นายกฯ อุบไต๋ปรับ ครม.ดึง"เทพเทือก"คืนเก้าอี้รองนายกฯ รอให้ กกต.รับรอง

ข่าวการเมือง Monday November 1, 2010 14:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ระบุรอให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) รับรองผลการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.สุราษฎร์ธานี เขต 1 ของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ก่อนถึงจะตัดสินใจว่ามีการปรับคณะรัฐมนตรีและให้นายสุเทพกลับมาดำรงตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีตามเดิมหรือไม่ โดยนายกรัฐมนตรีกล่าวเพียงสั้นๆ อย่างอารมณ์ดีว่า "ก็ค่อยว่ากัน" แต่ยืนยันว่ามีคำตอบอยู่ในใจแล้ว ส่วนจะมีการปรับคณะรัฐมนตรีก่อนหรือหลังการตัดสินคดียุบพรรคนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า "ไม่รู้ว่าพรรคถูกยุบหรือเปล่า"

นายกรัฐมนตรี ย้ำว่า ตั้งใจที่จะให้มีการเลือกตั้งทั่วไปในปีหน้า แต่ต้องอยู่บนเงื่อนไขความสงบของบ้านเมือง พร้อมทั้งขอร้องให้ทุกฝ่ายช่วยกันทำให้บ้านเมืองกลับสู่ความสงบโดยเร็ว และไม่คิดจะอยู่จนครบวาระแม้ว่าตนเองจะมีสิทธิ์ก็ตาม

"ถ้าบ้านเมืองสงบก็เลือกตั้งเร็ว ถ้าบ้านเมืองไม่สงบก็เลือกตั้งช้า ผมยังตั้งใจเลือกตั้งให้ได้ปีหน้า จะพยายามทำให้สงบโดยเร็ว ก็ขอร้องเถอะครับ...ผมไม่ลากยาว ผมมีสิทธิ์อยู่ครบเทอม ถ้าทุกคนแสดงออกจริงใจด้วยความสงบก็ไปเลือกตั้งกัน ไม่ได้อยู่ที่ผม อยู่ที่คนเคลื่อนไหว ผมดูตามความเหมาะสม" นายอภิสิทธิ์ กล่าว

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขณะนี้เหตุการณ์ความไม่สงบในภาพรวมถือว่าดีขึ้นมาก และการคืบหน้าในการทำงานของคณะกรรมการชุดต่างๆ ที่ตั้งขึ้นมานั้นก็ตั้งใจจะให้ได้ข้อสรุปก่อนสิ้นปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ