ครม.พิจารณามาตรการช่วยน้ำท่วม-หารือแนวทางการแก้ไขรัฐธรรมนูญ

ข่าวการเมือง Tuesday November 2, 2010 09:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า คณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้จะมีการประชุมกันที่รัฐสภา โดยนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน จะมีการหารือการช่วยเหลือฟื้นฟูประชาชนผู้ประสบภัยจากน้ำท่วมของส่วนราชการ รวมถึงการรายงานสถานการณ์อุทกภัยในภาคใต้ที่เริ่มทวีความรุนแรงมากขึ้น

พร้อมกันนั้น จะมีการหารือถึงมาตรการป้องกันภัยพิบัติอุทกภัยระยะยาวด้วย อาทิ การปรับปรุงระบบเตือนภัย การประกันภัยพืชผล และการบริหารจัดการลุ่มน้ำทั่วประเทศ เพื่อครอบคลุมการป้องกันน้ำท่วมในอนาคต และท่ามกลางวิกฤตภัยพิบัติน้ำท่วมทั้งในภาคกลางและภาคใต้

รายงานข่าว เปิดเผยว่า นายกรัฐมนตรียังจะนำรายงานของคณะกรรมการพิจารณาแนวทางการแก้ไขรัฐธรรมนูญตามข้อเสนอของคณะกรรมการสมานฉันท์ฯที่มี นายสมบัติ ธำรงธัญวงศ์ เป็นประธาน เข้าหารือในที่ประชุม ครม. เพื่อพิจารณาเกี่ยวกับประเด็นการแก้ไขรัฐธรรมนูญเพื่อความปรองดองสมานฉันท์ รวมทั้งเรื่องการทำประชามติว่าจำเป็นหรือไม่

กระทรวงมหาดไทย เสนอแผนปฏิบัติการและงบประมาณ ระยะ 3 ปี(2554-2556) ภายใต้แผนแม่บทป้องกันและบรรเทาภัยจากคลื่นสึนามิอีกด้วย และรายงานสรุปผลการดำเนินโครงการเฉลิมพระเกียรติ "แม่ของแผ่นดินแม่ทั้งประเทศปลูกต้นไม้ถวาย 77 แสนต้น

การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) เตรียมเสนอ ครม.อนุมัติให้เอกชนลงทุนในโครงการทางด่วนศรีรัช เชื่อมวงแหวน ด้านตะวันตกมูลค่า 2 หมื่นลบ. โดยใช้รูปแบบ PPP จูงใจให้สิทธิเก็บค่าผ่านทางนาน 30 ปี คาดเปิดบริการได้ปี 58

กระทรวงคมนาคม รายงานบันทึกความเข้าใจระหว่างรัฐบาลของสมาชิกของสมาคมประชาชาติแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้กับรัฐบาลแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ว่าด้วยกลไกการปรึกษาหารือด้านการขนส่งทางทะเล

และการติดตามช่วยเหลือเกษตรกรรับผลกระทบการระบาดเพลี้ยกระโดดสีน้ำตาล, โรคเขียวเตี้ย, โรคใบหงิก

กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ขอให้รัฐบาลไทยเป็นเจ้าภาพในการจัดฝึกอบรมและการประชุม, กระทรวงกลาโหมรายงานผลการประชุมคณะกรรมการชายแดนทั่วไปไทย-มาเลเซีย ครั้งที่ 50, กระทรวงศึกษาธิการเสนอร่าง พ.ร.บ.การจัดการศึกษาสำหรับคนพิการ และ สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี (สลค.) รายงานร่าง พ.ร.ฎ.ปิดประชุมรัฐสภาสมัยประชุมสามัญนิติบัญญัติ พ.ศ. 2553


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ