นายกฯ ไม่ขัด"บุญจง-เกื้อกูล"ขอคืนเก้าอี้รมต. รอให้ กกต.ประกาศผลทางการ

ข่าวการเมือง Monday December 13, 2010 15:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า ไม่ขัดข้องที่จะให้นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ และนายเกื้อกูล ด่านชัยวิจิตร กลับมาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีตามเดิม แต่ทั้งนี้ต้องขึ้นอยู่กับมติของพรรคการเมืองต้นสังกัดที่จะเป็นผู้เสนอชื่อมา และต้องรอให้คณะกรรมการการเลือตั้ง(กกต.) ประกาศรับรองผลการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.อย่างเป็นทางการก่อน

"ผมไม่ขัดข้อง ขึ้นอยู่กับพรรคที่จะเสนอมา" นายกรัฐมนตรี กล่าว

พร้อมยืนยันว่า รัฐบาลพร้อมที่จะเดินหน้าเพื่อนำความสงบสุขกลับคืนมาสู่ประเทศ และนำไปสู่การเลือกตั้งใหญ่ได้ในปีหน้า โดยยืนยันว่ารัฐบาลต้องการให้กลุ่มที่ออกมาเคลื่อนไหวทางการเมืองให้ความร่วมมือในการนำบ้านเมืองไปสู่ความสงบด้วย

ส่วนกรณีที่สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ประกาศว่ามีความพร้อมที่จะลงแข่งในสนามเลือกตั้งใหญ่นั้น นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า เป็นเรื่องปกติที่ ส.ส.ทุกคนต้องเตรียมตัว แต่ต้องอยู่บนเงื่อนไขของความสงบเรียบร้อย ก็พร้อมที่จะเลือกตั้งได้ในช่วงต้นปีหน้า แต่หากบ้านเมืองยังวุ่นวายก็ยังไม่เหมาะสมที่จะมีการเลือกตั้ง

"ทุกคนต้องเตรียมตัว ถ้าเงื่อนไขเป็นไปตามที่ผมพูด ต้นปีก็เลือกตั้งได้ แต่ถ้าบ้านเมืองยังวุ่นวาย ผมคิดว่าคงไม่เหมาะสมที่จะเลือกตั้ง" นายกรัฐมนตรี กล่าว

ส่วนจะมีการพิจารณายกเลิกประกาศ พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑลได้ในการประชุมคณะรัฐมนตรีวันพรุ่งนี้(14 ธ.ค.) หรือไม่นั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขึ้นอยู่กับการนำเสนอข้อมูลจากศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน(ศอฉ.) แต่ขณะนี้ยังไม่มีการบรรจุเรื่องดังกล่าวลงในวาระการประชุมครม.วันพรุ่งนี้ แต่อาจจะมีการสอบถามนายประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม ในที่ประชุมครม.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ