"เหลิม"รับแพ้เลือกตั้งซ่อมส.ส. เตรียมปรับยุทธศาสตร์หาเสียงในครั้งต่อไป

ข่าวการเมือง Monday December 13, 2010 16:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย(พท.) แถลงยอมรับผลการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ที่ผ่านมาว่า คะแนนเสียงของพรรคเพื่อไทยเป็นรองพรรคภูมิใจไทย(ภท.) ซึ่งพรรคภูมิใจไทยจะชนะการเลือกตั้งทั้ง 2 จังหวัด คือ สุรินทร์ และนครราชสีมา ส่วนที่ขอนแก่นพรรคเพื่อไทยได้รับชัยชนะแน่นอน ขณะที่พระนครศรีอยุธยายังตรวจสอบไม่ได้

"ถึงแม้ว่าจะแพ้การเลือกตั้ง ก็ขอแสดงความยินดีกับพรรคภูมิใจไทยด้วย การเลือกตั้งในครั้งนี้เป็นการเลือกตั้งซ่อม เป็นที่แน่นอนว่าจะไม่ส่งผลกระทบกับการเลือกตั้งใหญ่แน่นอน แต่จะกลับไปทบทวนยุทธศาสตร์ข้อเท็จจริงในการเลือกตั้งต่อไป โดยเฉพาะเรื่องที่ทางพรรคระดมการหาเสียงอย่างเต็มที่ ในขณะที่พรรคคู่แข่งไม่ได้มีการหาเสียงแต่อย่างใด แต่ก็พร้อมจะให้การช่วยเหลือพรรคเพื่อไทยในการเลือกตั้งครั้งต่อไป หากทางพรรคต้องการให้ผมช่วย และขอขอบคุณทุกคะแนนที่เลือกพรรคเพื่อไทย ถึงแม้ว่าจะแพ้การเลือกตั้ง" ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

พร้อมเห็นว่า แม้พรรคเพื่อไทยจะแพ้การเลือกตั้งซ่อม ส.ส. แต่พรรคก็จะต้องทบทวนยุทธศาสตร์ ยุทธวิธี ประมวลข้อเท็จจริง และเหตุการณ์ต่างๆ เพื่อมาปรับปรุงแนวทางในการหาเสียงในครั้งต่อไป ไม่ว่าจะเป็นการเลือกตั้งซ่อม หรือการเลือกตั้งใหญ่ครั้งหน้าที่จะมีขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ