"นพดล"ชี้โฆษก กมธ.ซีเอสซีอีแจ้งเลื่อนเชิญ"ทักษิณ"ไต่สวนไม่มีกำหนด

ข่าวการเมือง Tuesday December 14, 2010 16:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษาฝ่ายกฎหมายของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ได้รับทราบข่าวกรณีโฆษกคณะกรรมาธิการด้านความมั่นคงและความร่วมมือในยุโรป(ซีเอสซีอี)ได้แจ้งเลื่อนการเชิญ พ.ต.ท.ทักษิณ ในการไต่สวนออกไปอย่างไม่มีกำหนดแล้ว ส่วนจะกำหนดเชิญเมื่อไหร่ ยังไม่ทราบจะต้องรอทางซีเอสซีอีกำหนดอีกที

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่ได้ติดต่อพูดคุยกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งจากการแจ้งเลื่อนครั้งนี้สะท้อนให้เห็นและเป็นการยืนยันว่าการเชิญ พ.ต.ท.ทักษิณ ไปไต่สวนเป็นเรื่องจริง

"เราไม่ได้สร้างเรื่องขึ้นมา ยังเป็นการสะท้อนให้เห็นว่าไม่ได้เป็นอย่างที่พวกรัฐบาลและกระทรวงต่างประเทศ พยายามกล่าวหา ไม่ใช่เรื่องจริง เป็นการลวงโลก ซึ่งรัฐบาลควรศึกษาข้อมูลให้ดี ๆ และทำการบ้านให้มากกว่านี้"นายนพดล กล่าว

นายนพดล ยังเชื่อมั่นว่า หากจะมีการกำหนดเชิญ พ.ต.ท.ทักษิณเมื่อไหร่ ทางซีเอสซีอีจะมีการแจ้งอีกครั้งแน่นอน เพราะจะต้องมีหนังสือเชิญถูกต้อง ทราบว่าซีเอสซีอียังต้องการที่จะทราบข้อมูลการสลายการชุมนุม ขณะที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ยังมีความมุ่งมั่นในการชี้แจงข้อเท็จจริงจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมหลักฐานเอกสาร ไม่ว่าจะอย่างไร พ.ต.ท.ทักษิณ ยืนยันจะยื่นเอกสารหลักฐานให้ถึงมือซีเอสซีอีให้ได้ พร้อมไม่เป็นห่วงหากรัฐบาลจะพยายามจะสกัดกั้นอย่างไร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ