เสื้อแดงนัดชุมนุมใหญ่ 9 ม.ค.เดินหน้าปรับโครงสร้างนปช.ตั้งองค์กรภูมิภาค

ข่าวการเมือง Wednesday December 29, 2010 15:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธานกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) ประกาศนัดชุมนุมใหญ่คนเสื้อแดงในวันที่ 9 ม.ค.54 ตั้งแต่เวลา 15.00 - 24.00 น. โดยยืนยันว่าจะยังคงเคลื่อนไหวทางการเมืองต่อไป แม้นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย ในฐานะแกนนำ นปช.คนสำคัญ จะไม่สามารถเข้าร่วมชุมนุมด้วยอันเนื่องจากถูกคำสั่งศาลห้ามร่วมชุมนุมทางการเมืองตั้งแต่ 5 คนขึ้นไป

ทั้งนี้ ได้เรียกร้องให้คนเสื้อแดงร่วมกันออกมาต่อสู้กับหน่วยงานของรัฐบาลที่บิดเบือนข้อมูลความจริง เพื่อให้ได้ความเป็นธรรมและยุติธรรมกลับคืนมา พร้อมเชื่อว่าการออกมาชุมนุมเคลื่อนไหวในวันที่ 9 ม.ค.54 จะมีประชาชนคนเสื้อแดงมาร่วมกิจกรรมไม่ต่ำกว่า 60,000 คน เนื่องจากเป็นการชุมนุมใหญ่ครั้งแรกหลังจากยกเลิก พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน

นางธิดา กล่าวว่า ในปี 54 กลุ่มคนเสื้อแดงจะมีการปรับเปลี่ยนโครงสร้างใหม่ทั่วประเทศซึ่งจะปรับเปลี่ยนด้วยกันทั้งหมดในกลุ่มของ นปช. โดยขอเรียกร้องให้คนเสื้อแดงไปลงคะแนนเสียงเลือกตั้งตัวแทนคนเสื้อแดงในแต่ละพื้นที่ ซึ่งจะแบ่งเป็นตัวแทนระดับหมู่บ้าน, ระดับตำบล, ระดับอำเภอ และระดับจังหวัด ซึ่งการปรับเปลี่ยนโครงสร้างใหม่ดังกล่าวครั้งนี้ จะดำเนินการให้เสร็จภายในเดือน ม.ค.54 จากนั้นเดือน ก.พ.54 จะมีการจัดตั้งตัวแทนองค์กรคนเสื้อแดงในระดับภูมิภาคของประเทศ

อย่างไรก็ดี การปรับเปลี่ยนโครงสร้างการต่อสู้ใหม่ครั้งนี้นั้น เพื่อเป็นการตอบรับการต่อสู้ของคนเสื้อแดงแบบหลักการโดยไม่ขึ้นกับตัวบุคคล

ส่วนการยื่นประกันตัวแกนนำ นปช.และกลุ่มคนเสื้อแดงนั้น นางธิดา กล่าวว่า ในวันที่ 4 ม.ค.54 จะเดินทางไปยื่นขอประกันตัวอย่างแน่นอน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ