เครือข่ายคนไทยฯยันชุมนุมหน้าทำเนียบฯ ต่อจนกว่าอีก 2 คนที่เหลือจะกลับปท.

ข่าวการเมือง Saturday January 22, 2011 14:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายทศพล แก้วทิมา กรรมการกลุ่มเครือข่ายประชาชนไทยหัวใจรักชาติ แถลงจุดยืนต่อการเคลื่อนไหวเพื่อช่วยเหลือ 7 คนไทยในกัมพูชาว่า แม้คนไทย 5 คนจะได้กลับประเทศในวันนี้ แต่ผู้ชุมนุมจะยังปักหลักที่หน้าทำเนียบรัฐบาลจนกว่าคนไทยที่เหลืออีก 2 คนคือ นายวีระ สมความคิด แกนนำเครือข่ายฯ และน.ส.ราตรี พิพัฒนาไพบูรณ์ จะได้กลับมา โดยทางกลุ่มฯ จะเตรียมข้อมูลช่วยเหลือในการต่อสู้คดีเพื่อให้ทั้ง 2 คนกลับประเทศไทยโดยเร็ว

ด้าน ม.ล.วัลย์วิภา จรูญโรจน์ กรรมการเครือข่ายฯ กล่าวว่า กำลังเตรียมข้อมูล เอกสารเทคนิคทางกฎหมาย และหลักฐานต่างๆ เพื่อต่อสู้และช่วยเหลือนายวีระ และน.ส.ราตรี โดยจะให้ทั้งสองคนเป็นคนยื่นเอกสารต่อศาลกัมพูชาด้วยตัวเอง เพราะทนายความที่ต่อสู้คดีนั้นไม่ใช่ทนายคนไทย และแม้ว่านายวีระ จะไม่เร่งรัดในการเลื่อนวันพิพากษาคดีจากที่กำหนดไว้ในวันที่ 1 ก.พ. แต่เครือข่ายฯ ก็จะช่วยโดยเร็วที่สุด

รายงานข่าว ระบุว่า ตามที่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย นัดชุมนุมที่สะพานมัฆวานรังสรรค์ วันที่ 25 ม.ค.นี้ ทางกลุ่มเครือข่ายฯ จะไม่ไปร่วมชุมนุมกับกลุ่มพันธมิตรฯ แต่จะปักหลักอยู่ที่หน้าทำเนียบรัฐบาล เพียงแต่แนวทางและจุดมุ่งหมายเป็นไปในทิศทางเดียวกัน คือ แยกกันอยู่ รวมกันตี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ