สตช.ยืนยันจะไม่ยอมให้ผู้ชุมนุมบุกยึดหรือปิดล้อมสถานที่ราชการ

ข่าวการเมือง Sunday February 6, 2011 16:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.ต.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แถลงข่าวยืนยันว่า จะไม่ยอมให้ผู้ชุมนุมบุกรุก หรือปิดล้อมสถานที่ราชการ หลังกลุ่ม พธม.ประกาศเตรียมดาวกระจาย ในวันศุกร์ที่ 11 กุมภาพันธ์นี้ โดยจะต้องใช้การเจรจา เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบกับประชาชนทั่วไป แต่หากมีการกระทำดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็มีการเตรียมการรับมือไว้แล้ว

ทั้งนี้ มีการเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ในบางจุดที่เป็นสถานที่สำคัญ แต่ยังไม่มีความจำเป็นต้องเสนอขอให้มีการบังคับใช้กฎหมายพิเศษ พร้อมเผย การควบคุมมวลชนยังคงใช้แผนกรกฎ 52 ยังไม่มีการปรับรูปแบบ

ส่วนการฝึกปฏิบัติการควบคุมฝูงชนต้นแบบที่ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีนโยบายให้เจ้าหน้าที่อบรม ปรับปรุง พัฒนาระบบนั้น เป็นการยกระดับการฝึกให้ได้มาตรฐานสากล ตามแนวทางขององค์การสหประชาชาติ มีการฝึกทุกวันที่กองบังคับการฝึกอบรมตำรวจกลาง ศาลายา จ.นครปฐม มี พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผู้ช่วย ผบ.ตร. ได้รับมอบหมายให้เป็นผู้ดูแล

นอกจากนี้ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้สั่งการให้กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน ดูแลบ้านเรือนของประชาชนระหว่างอพยพ และช่วยซ่อมแซมส่วนที่เสียหาย พร้อมกันนี้ ยังได้จัดรถบรรทุกเพื่อช่วยขนย้ายประชาชนไปยังที่ปลอดภัยแล้วกว่า 5,000 คน และให้ส่งกำลังบำรุงช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ