พธม.รณรงค์โหวตโน,จี้รัฐบาลสอบเหตุการณ์ 10 เม.ย.53-คดีลอบสังหาร"สนธิ"

ข่าวการเมือง Tuesday April 12, 2011 13:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปานเทพ พัวพงษ์พันธ์ โฆษกพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เปิดเผยว่า จากการประชุมของแกนนำพันธมิตรฯ ทั้ง 2 รุ่นร่วมกับคณะกรรมการป้องกันราชอาณาจักรไทย ที่ประชุมมีมติย้ำชัดว่าในการเลือกตั้งครั้งหน้าจะรณรงค์ให้ประชาชนไปใช้สิทธิเลือกตั้ง แต่กาในช่องไม่ประสงค์ลงคะแนนหรือโหวตโน

"เราถือว่าการเมืองในระบบเก่าไม่ว่าจะเป็นขั้วไหน ไม่ใช่ความหวังของประชาชนและประเทศชาติ ไม่ต้องการให้สิทธิ์ของประชาชนไปสร้างความชอบธรรมแก่นักการเมืองเพื่อทำร้ายประเทศอีก ทั้งการทุจริตคอร์รัปชั่น ภาวะข้าวยากหมากแพง หรือแม้กระทั่งการสุ่มเสี่ยงอาจการสูญเสียดินแดน" โฆษกพันธมิตรฯ กล่าว

นายปานเทพ ยังกล่าวถึงครบรอบ 1 ปีเหตุการณ์สลายการชุมนุมวันที่ 10 เม.ย.53 ว่าผ่านมา 1 ปียังไม่มีความคืบหน้าในการสอบสวนหาผู้กระทำผิด ซ้ำร้ายทหารกลับถูกใส่ร้ายว่าเป็นผู้ทำร้ายประชาชน ทั้งที่ มีความชัดเจนว่าทหารไม่ได้พกอาวุธและมีกองกำลังชุดดำแฝงอยู่ในกลุ่มผู้ชุมนุม ดังนั้น รัฐบาลต้องให้ความจริงจังในการสืบสวนให้มากกว่านี้ ไม่ปล่อยให้เกิดความเคลือบแคลงสงสัย เช่นเดียวกับกรณีการลอบสังหารนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ ที่ผ่านมา 2 ปีก็ไม่มีความคืบหน้าทั้งๆ ที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี รับปากว่าจะเร่งสืบสวนและจับกุมคนร้ายให้ได้

"สะท้อนให้เห็นว่ารัฐบาลชุดนี้บริหารจัดการความมั่นคงอ่อนแอมาก ไม่สามารถเป็นที่พึ่งให้แก่ประชาชนได้ เมื่อเป็นเช่นนี้ไม่ว่าจะเลือกขั้วการเมืองไหน ประเทศไทยก็ยังต้องตกอยู่ในวังวนของความรุนแรงต่อไปหากไม่มีผู้ใดเข้ามาจัดการและยุติความรุนแรง หวังว่าประชาชนจะตระหนักในเรื่องนี้และร่วมโหวตโนเพื่อให้เกิดการปฏิรูปการเมือง ถ้าสำเร็จเราจะได้นักการเมืองที่มาแก้ปัญหาหลายเรื่อง และเอื้ออำนวยให้เกิดความหลากหลายทางการเมือง มีระบบตรวจสอบที่มีประสิทธิภาพ" นายปานเทพ กล่าว

ทั้งนี้ หลังเทศกาลสงกรานต์จะมีการเปลี่ยนฉากบนเวทีปราศรัยของพันธมิตรฯ เพื่อระบุ 2 แนวทางหลัก คือเรื่องปัญหาเขตแดนไทย-กัมพูชา และการรณรงค์โหวตโนเพื่อเป้าหมายในการปฏิรูปการเมืองครั้งใหญ่ ซึ่งหวังว่าประชาชนจะให้การสนับสนุนในทิศทางนี้ และหลังจากนี้จะมีการส่งตัวแทนเดินสายให้ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการโหวตโนกับประชาชนทั่วประเทศ เหมือนการเดินสายหาเสียงอย่างต่อเนื่อง

ด้าน พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ กล่าวว่า ในส่วนของการเดินสายให้ความรู้ความเข้าใจกับประชาชนเรื่องโหวตโนนั้น จะเริ่มที่ จ.ขอนแก่น เป็นจังหวัดแรกในวันที่ 17 เม.ย. โดยจะมีนายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ แกนนำพันธมิตรฯ และคณะไปทำหน้าที่เสวนาให้ความรู้เช่นเดิม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ