"จำลอง"ยัน"สมศักดิ์-สาวิทย์"ลาออกจากการเป็นแกนนำฯ ไม่กระทบเป้าชุมนุม

ข่าวการเมือง Friday April 29, 2011 15:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กล่าวว่า การที่นายสมศักดิ์ โกศัยสุข หัวหน้าพรรคการเมืองใหม่(กมม.) และนายสาวิทย์ แก้วหวาน เลขาธิการสมาพันธ์แรงรัฐสาหกิจสัมพันธ์(สรส.) ได้ลาออกจากการเป็นแกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ รุ่นที่ 1 และรุ่นที่ 2 ถือเป็นเรื่องปกติ หากเจ้าตัวมีความเห็นว่าสมควรทำอย่างไรก็สามารถปฏิบัติได้ตามนั้น

"การชุมนุมนั้นเปิดกว้างให้ผู้ที่เห็นด้วยมาร่วม ส่วนผู้ที่เห็นต่างไม่เข้าร่วมเราก็ไม่ตำหนิ ในการชุมนุมครั้งนี้มีการเปลี่ยนแปลงในส่วนของตัวผู้ปราศรัยบ้าง แต่ก็ไม่ได้กระทบต่อวัตถุประสงค์ของการชุมนุม" พล.ต.จำลอง กล่าว

พล.ต.จำลอง กล่าวว่า ที่ผ่านมาบุคคลทั้งสองก็ขึ้นขึ้นเวทีปราศรัยของกลุ่มพันธมิตรฯ โดยพยายามระมัดระวังตัวเรื่องการปราศรัยเป็นพิเศษ เพราะนายสมศักดิ์เป็นหัวหน้าพรรค กมม.จึงต้องระวังจะกระทำผิดกฎหมายพรรคการเมือง ทำให้ไม่สะดวกเหมือนการชุมนุมที่ผ่านมา ส่วนแถลงการณ์ของ สรส.นั้นทางนายอำนาจ พละมี รองเลขาธิการ สรส.ก็ได้ชี้แจงบนเวทีปราศรัยเมื่อวานนี้(28 เม.ย.) ว่าการลาออกจากแกนนำฯ ของบุคคลทั้งสองเป็นเพียงความต้องการส่วนตัวเท่านั้น ไม่เกี่ยวแนวทางของ สรส.ที่ยังร่วมชุมนุมอยู่กับกลุ่มพันธมิตรฯ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ