ภท.เปิดนโยบาย 9 ข้อ เย้ยเพื่อไทยไม่ได้เป็นรัฐบาลแน่นอน

ข่าวการเมือง Sunday May 1, 2011 12:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

วานนี้พรรคภูมิใจไทยเปิดตัวนโยบายพรรคอย่างคึกคัก มีแกนนำพรรคเข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง อาทิ นายเนวิน ชิดชอบ นายอนุทินชาญวีรกูล พร้อมว่าที่ผู้สมัครของพรรคเข้าร่วมอย่างคับคั่งขณะที่พรรคภูมิใจไทยได้แถลงนโยบาย 9 ข้อภายใต้แนวคิดพูดแล้วทำประกอบด้วย1.น้ำมีเงินสร้างทางน้ำเข้าไร่นาเกษตรกร

2.สร้างศูนย์ฝึกนักกีฬาอาชีพสู้แล้วรวย 3.เงินสะพัดในท้องที่กองทุนพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวผ่านองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจังหวัดละ1,000,000 บาทต่อปี 4.ชีวิตดีมีงานทำกองทุนจ้างงาน1,000,000 ตำแหน่ง 5.ปลูกแล้วไม่เป็นหนี้กองทุนประกันราคาสินค้าเกษตรข้าวเปลือกตันละ20,000 บาท 6.ลดภาษีมูลค่าเพิ่มลงร้อยละ2 ให้ของถูกลง 7.ตู้เอทีเอ็มไร่นาเกษตรกร 8.ทำดีมีรายได้กองทุนสวัสดิการผู้บำเพ็ญประโยชน์เพื่อสังคมและ 9.สร้างที่ทำกินที่ค้าขาย1,000,000 คน

นายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทย เชื่อมั่นว่า นโยบายของพรรคจะโดนใจประชาชนแน่นอนเพราะได้สำรวจจากความต้องการของชาวบ้านจริงๆ เช่น การลดภาษีมูลค่าเพิ่มลงมา 2% ตรงนี้ผู้ที่ได้ประโยชน์คือประชาชนทุกครัวเรือนเมื่อไปซื้อสินค้าราคาลดลงมาหมดทุกอย่างหรือการตั้งกองทุนให้ผู้บำเพ็ญประโยชน์คนที่ทำความดีก็ควรจะได้รางวัลตอบแทนเช่นมูลนิธิอาสาสมัครต่างๆอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนหรือ อปพร.เป็นต้น แต่หากเราไม่ได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลพรรคภูมิใจไทยก็จะนำนโยบายไปเสนอต่อพรรคร่วมรัฐบาลเพื่อทำให้เป็นจริงให้ได้และทางพรรคไม่จำเป็นต้องเอาเรื่องปกป้องสถาบันมาใส่เป็นนโยบายหาเสียงเพราะเรื่องดังกล่าวเป็นแนวทางปฏิบัติของเราอยู่แล้วเนื่องจากเวลานี้ใครเห็นหน้าคนของพรรคภูมิใจไทยเขาก็รู้กันหมดแล้วว่าเราปกป้องสถาบันทั้งนี้นโยบายเราคือพูดแล้วทำได้ก็คือเราได้เป็นรัฐบาลผู้สื่อข่าวถามต่อว่าหากพรรคเพื่อไทยได้คะแนนเลือกตั้งเป็นอันดับ1

"ก็บอกแล้วว่าเขาทำไม่ได้เพราะไม่ได้เป็นรัฐบาลพรรคภูมิใจไทยกล้าทำให้คนไทยจริงๆไม่ได้ทำให้คนกัมพูชา"นายเนวิน กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ