"บุญยอด" จี้ “ยิ่งลักษณ์"เคลียร์ปมหุ้นบริษัทเอกชนก่อนชิงแคนดิเดตนายกฯ

ข่าวการเมือง Tuesday May 10, 2011 18:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบุญยอด สุขถิ่นไทย อดีตส.ส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า อยากถามไปยังพรรคเพื่อไทยว่าจะนำใครขึ้นมาเป็นคู่แข่งชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ซึ่งหากพรรคเพื่อไทยได้วางตัวน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร น้องสาวพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีจริง ตัวของน.ส.ยิ่งลักษณ์ก็ต้องตอบสังคมให้ได้ว่ามีความสัมพันธ์และเคยสนับสนุนเรื่องค่าใช้จ่ายให้กับกลุ่มคนเสื้อแดงหรือไม่ อย่างไร

ทั้งนี้ แม้ว่าที่ผ่านมาน.ส.ยิ่งลักษณ์ จะเคยให้สัมภาษณ์เมื่อมกราคม 2554 แล้วว่าไม่สนใจจะเล่นการเมือง แต่ขณะนี้น.ส.ยิ่งลักษณ์ต้องตอบให้ชัดเจนอีกครั้ง เพราะระฆังเลือกตั้งดังขึ้นอย่างเป็นทางการแล้ว และคนที่เป็นผู้นำต้องกล้าหาญที่จะตอบคำถามเอง ไม่ใช่ให้ตัวแทนมาให้ข้อมูลเพียงอย่างเดียวเหมือนที่ผ่านมา

นายบุญยอด กล่าวว่า นอกจากนี้ตามประวัติมีการระบุว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ มีสามีเป็นประธานกรรมการบริหารบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง มีลูกชาย 1 คนที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะ โดย น.ส.ยิ่งลักษณ์เอง ก็ดำรงตำแหน่งประธานกรรมการบริหารบมจ.เอสซี เอสเซ็ท (SC) ดังนั้นถ้าจะลงเล่นการเมืองจริง ก็ควรจะแสดงความชัดเจนเกี่ยวกับเรื่องการโอนหุ้น เพราะผู้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรี ไม่สามารถจะเป็นลูกจ้างบริษัทเอกชนได้ตามกฎหมาย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ