เสื้อแดงโผล่ป่วน"อภิสิทธิ์"ขณะหาเสียงวัดไร่ขิง นครปฐม

ข่าวการเมือง Friday May 20, 2011 17:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เดินทางไปหาเสียงที่โรงเรียนวัดไร่ขิง อำเภอสามพราน จ.นครปฐม ในช่วงบ่ายวันนี้ มีกลุ่มคนเสื้อแดงจำนวน 20 คนขับรถกระบะมาจอดรถที่บริเวณด้านหน้าวัดไร่ขิง แต่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจสกัดไม่ให้เข้าไปในภายโรงเรียน

และภายหลังจากที่นายอภิสิทธิ์ กล่าวปราศรัยหาเสียงแล้ว ปรากฎว่ามีหญิงอายุประมาณ 44 ปี ตะโกนเรียกร้องให้รัฐบาลขอโทษและรับผิดชอบต่อการสลายการชุมนุมเมื่อวันที่ 10 เม.ย.53 จึงทำให้ทีมรักษาความปลอดภัยของนายกรัฐมนตรีเข้าประกบตัวหญิงคนดังกล่าวทันที

จากนั้นนายอภิสิทธิ์ได้เชิญตัวผู้หญิงคนดังกล่าวมานั่งพูดคุยด้วย และได้รับฟังการความอึดอัดใจ พร้อมทั้งได้รับเรื่องร้องทุกข์ เพื่อไปตรวจสอบข้อเท็จจริงให้ พร้อมกันนั้น นายอภิสิทธิ์ ชี้แจงว่าตนเองและรัฐบาลได้แสดงความเสียใจไปแล้ว ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเพราะมีบุคคลบางกลุ่มละเมิดกฎหมาย ดังนั้น รัฐบาลมีหน้าที่รักษากฎหมาย

ส่วนผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์สลายการชุมนุม รัฐบาลก็ได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงขึ้นมา และยืนยันว่ารัฐบาลดูแลคนทุกกลุ่มไม่ว่าจะเป็นเสื้อสีไหน ทั้งนี้ แนวทางที่รัฐบาลดำเนินการอยู่เป็นการปรองดองเพื่อให้ประเทศเดินต่อไปข้างหน้าได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ