เลือกตั้ง'54:"ชวน"ระบุเป็นไปได้ที่ ปชป.จะกวาดที่นั่ง ส.ส.ใต้ได้ทั้งหมด

ข่าวการเมือง Friday July 1, 2011 10:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ระบุมีความเป็นไปได้ที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคในพื้นที่ภาคใต้จะได้รับเลือกตั้งทั้งหมด ขณะเดียวกันยอมรับคะแนนนิยมของประชาชนในพื้นที่ภาคอีสานและภาคเหนือที่มีต่อพรรคฯ ยังเป็นรองพรรคเพื่อไทย(พท.) แต่อย่างน้อยยังสามารถรักษาจำนวน ส.ส.ไว้ได้ตามเดิม

"มีความเป็นไปได้ที่พรรคจะได้ ส.ส.ทั้งหมดของภาคใต้ แต่หากได้ไม่หมดก็มีเพิ่มมากขึ้น ส่วนภาคเหนือและอีสานยอมรับว่า สู้พรรคเพื่อไทยไม่ได้ แต่บางจังหวัดที่เคยได้ ส.ส.ก็จะรักษาตำแหน่งไว้ได้ และจะได้คะแนนเพิ่มขึ้นจากเดิม" นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรค ปชป.กล่าว

ประธานสภาที่ปรึกษาพรรค ปชป.กล่าวว่า หลังจากพรรคฯ เปิดปราศรัยใหญ่ที่บริเวณแยกราชประสงค์เพื่อชี้แจงข้อกล่าวหาที่เกิดขึ้นจากการชุมนุมทางการเมืองเมื่อปี 53 แล้วมีเสียงตอบรับที่ดีจากประชาชน โดยบางคนแนะนำให้ทำเป็นหนังสือชี้แจงรายละเอียด เพราะบางเรื่องไม่เคยได้รับรู้มาก่อน มีเพียงฝ่ายเดียวที่พยายามสื่อและยัดเยียดข้อมูลให้ประชาชนคล้อยตามและเชื่อ

ประธานสภาที่ปรึกษาพรรค ปชป. เชื่อว่า คะแนนนิยมพื้นที่กรุงเทพฯ นั้นจะมีมากกว่าพรรคอื่น หลังได้ฟังจากการประเมินของผู้สมัครฯ ที่ได้ลงพื้นที่ โดยประชาชนยังมีความไว้วางใจพรรคฯ ส่วนการปราศรัยใหญ่ในช่วงเย็นวันนี้ ตนเองไม่ได้ไปขึ้นเวทีใหญ่ที่ลานพระบรมรูปทรงม้าด้วย แต่จะไปอยู่บนเวทีปราศรัยที่ จ.พัทลุง และนครศรีธรรมราช ซึ่งจะมีการวิดีโอลิงค์สัญญาณจากเวทีที่กรุงเทพฯ ไปถึงด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ