เลือกตั้ง'54: "อภิสิทธิ์"มั่นใจได้ ส.ส.มากกว่าเดิม,ปูดมีพวกขี้แพ้ชวนตี

ข่าวการเมือง Friday July 1, 2011 12:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัญมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.)มั่นใจผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคฯ จะได้รับเลือกตั้งมากกว่าการเลือกตั้งเมื่อปี 50 แต่ปฏิเสธที่จะคาดการณ์ถึงจำนวนชัดเจน โดยระบุว่าขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของประชาชนในการเลือกตั้งวันที่ 3 ก.ค.นี้

"ผมมั่นใจว่าได้มากกว่าเดิม...รอฟังผลวันที่ 3 ก.ค.อย่าเพิ่งพูดไปเลยว่า 270-300 อาจจะเป็นประชาธิปัตย์ก็ได้"นายอภิสิทธิ์ กล่าว

ทั้งนี้ เป็นเรื่องยากที่ตอบว่ารัฐบาลใหม่หลังการเลือกตั้งวันที่ 3 ก.ค.จะต้องมีจำนวนเสียงสนับสนุนเท่าไหร่ เพราะขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของประชาชน และคงเร็วเกินไปที่จะพูดถึงเรื่องการเสนอแก้ไขรัฐธรรมนูญ โดยขณะนี้ยังไม่มีการหารือกันถึงเรื่องการจัดตั้งรัฐบาลตามที่มีข่าว ปชป.และ พรรคภูมิใจไทย(ภท.) จะร่วมกันจัดตั้งรัฐบาลเพียงสองพรรคเท่านั้น

หัวหน้าพรรค ปชป.กล่าวว่า อยากจะเตือนให้คนที่คิดจะสร้างเหตุวุ่นวายหากไม่ชนะการเลือกตั้งล้มเลิกความคิดดังกล่าว และขอให้ประชาชนช่วยกันเป็นหูเป็นตาเรื่องการทุจริตเลือกตั้ง

"ผมก็เตือนว่ามีคนคิดจะทำให้เกิดปัญหาหากตัวเองไม่ชนะ พยายามสร้างกระแสตลอดเวลาโดยใช้หลายวิธี...อย่าใช้วิธีแพ้การเลือกตั้งแล้วมาโวยวายว่าถูกโกงเพื่อสร้างกระแส" นายอภิสิทธิ์ กล่าว

หัวหน้าพรรค ปชป.กล่าวว่า กรณีสื่อต่างชาติมองว่าอาจเกิดการทำรัฐประหารหลังการเลือกตั้งนั้น อาจเป็นผลจากการสร้างกระแสข่าวเรื่องนี้จากคนบางกลุ่มตลอดเวลาที่ผ่านมา ซึ่งไม่ใช่ประเด็นสำคัญที่จะบั่นทอยเสถียรภาพทางการเมือง แต่มีเรื่องอื่นที่มีผลกระทบมากกว่า ส่วนบทบาทของกองทัพก็พยายามประคับประคองสถานการณ์บ้านเมืองให้เดินหน้าต่อไป และไม่มีการสร้างเงื่อนไขที่จะนำไปสู่การทำรัฐประหาร พร้อมกันนี้ยังปฏิเสธข่าวกองทัพให้การสนับสนุนพรรค ปชป.

สำหรับการปราศรัยใหญ่บริเวณลานพระบรมรูปทรงม้าในช่วงเย็นวันนี้ หัวหน้าพรรค ปชป.กล่าวว่า จะชี้ให้ประชาชนเห็นถึงข้อมูลที่จะนำไปใช้ตัดสินใจลงคะแนนเสียงเลือกตั้งในวันที่ 3 ก.ค.นี้ ซึ่งจะมีผลต่อการพัฒนาประเทศชาติในอนาคต โดยพรรคฯ อาสาเข้ามาทำงานและแก้ไขปัญหาให้กับประชาชน วางรากฐานการพัฒนาประเทศในอนาคต ไม่เอาเรื่องผลประโยชน์ของนักการเมืองมาทำให้เกิดความแตกแยกในบ้านเมือง

ส่วนกรณีที่นายบรรหาร ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา(ชทพ.) ออกมาตัดพ้อว่าไม่อยากทำงานร่วมกับคนที่ไม่รักษาคำพูดนั้น หัวหน้าพรรค ปชป.กล่าวว่า ตนเองก็ไม่ชอบทำงานร่วมกับคนที่ไม่รักษาคำพูดเช่นกัน

"ผมก็ไม่ชอบทำงานกับคนที่ไม่รักษาคำพูดเหมือนกัน ผมก็เห็นด้วยกันท่าน ไม่ควรทำงานกับคนที่ไม่รักษาคำพูด" นายอภิสิทธิ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ