เลือกตั้ง'54: ปราศรัยใหญ่ ปชป.-พท.ว่าที่นายกฯ ชาย-หญิงขึ้นเวทีเวลาเดียว 1 ทุ่ม

ข่าวการเมือง Friday July 1, 2011 17:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

2 พรรคใหญ่เปิดเวทีการปราศรัยใหญ่คนละฟากใน กทม.เย็นวันนี้ คาดประชาชนเข้าร่วมรับฟังเวทีปราศรัยหลายหมื่นคน ประชาธิปัตย์ตั้งเวทีลานพระรูป ร.5 จัดเตรียมเก้าอี้พร้อมรับรองผู้ฟังเต็มลาย ฝั่งเพื่อไทยเริ่มโหมโรงเวทีกลางสนามรัชมังคลากีฬาสถาน ว่าที่นายกฯ ของทั้ง 2 พรรคกำหนดขึ้นเวทีพร้อมกันทุ่มตรง

บรรยากาศบริเวณเวทีปราศรัยของพรรคประชาธิปัตย์บริเวณลานพระบรมรูปทรงม้า ขณะนี้เริ่มมีประชาชนทยอยเดินทางมานั่งรอบ้างจำนวนไม่มากนัก อย่างไรก็ตาม ทางพรรคคาดว่าจะมีประชาชนมาร่วมรับฟังหลายหมื่นคน และอาจมีการปิดถนนบริเวณดังกล่าว แต่ยังไม่เริ่มเริ่มกิจกรรมบนเวที

ขณะที่เวทีปราศรัยของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยที่อยู่ใกล้ๆ กัน เปิดปราศรัยด้วยเช่นกัน ทำให้เสียงสองฝ่ายตีกัน และมีรถบัสของพันธมิตรฯ มาจอดบริเวณใกล้ๆกับเวทีปราศรัยของพรรคประชาธิปัตย์ด้วย

สำหรับแกนนำพรรคประชาธิปัตย์ที่จะขึ้นเวทีปราศรัยคนแรก ได้แก่ นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้อำนวยการ ศูนย์เลือกตั้ง กทม. ตามด้วยนายกรณ์ จาติกวณิช รองหัวหน้าพรรค และปิดท้ายด้วยนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรค ที่ขณะนี้เดินทางมาถึงบริเวณเวทีปราศรัยแล้ว และจะเริ่มทำพิธีสักการะพระบรมรูปทรงม้า รัชกาลที่ 5 ก่อนเริ่มปราศรัยในเวลา 19.00 น.

รายงานข่าวจากพรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่า ในการปราศรัยครั้งนี้จะมีการแจกเอกสารโจมตีพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร และแกนนำพรรคเพื่อไทยด้วย

ด้านเวทีปราศรัยใหญ่ของพรรคเพื่อไทย ประชาชนทยอยเดินทางมานั่งรอบริเวณอัฒจรรย์ของสนามกีฬา และบริเวณหน้าเวทีปราศรัย บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก โดยกิจกรรมบนเวทีได้เริ่มขึ้นแล้วด้วยการแนะนำตัว ผู้สมัคร ส.ส.กทม. ตามด้วยการขึ้นปราศรัยของนางฐิติมา ฉายแสง สมัคร ส.ส.เขต 1 จ.ฉะเชิงเทรา พรรคเพื่อไทย ในหัวข้อ"ผู้หญิงกับการเมือง ในการยอมรับของโลก"

ต่อด้วย ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ในหัวข้อ"เหลียวหลังแลหน้า พาประเทศไทยสู่ความเจริญ" และนายพิชัย นริพทะพันธุ์ ทีมเสณษบกิจของพรรค และอดีตรมช.คลัง จะปราศรัยในหัวข้อ "อนาคตของคนไทย" และตามด้วยนายปลอดประสพ สุรัสวดี รองหัวหน้าพรรค จะปราศรัยในหัวข้อ "เป้าหมายของประเทศไทย และประชาชนคนไทย"

จากนั้นจะเป็นคิวของนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ จะปราศรัยสรุปภาพรวมของการเสนอนโยบายของพรรค และปิดท้ายที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ อันดับที่ 1 จะเสนอวิสัยทัศน์ในหัวข้อ "วิสัยทัศน์ประเทศไทย 2020"

น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า มั่นใจว่านโยบายที่พรรคได้นำเสนอต่อประชาชนในการหาเสียงเลือกตั้งครั้งนี้จะได้รับการตอบรับที่ดี และน้อมรับคำตัดสินของประชาชน โดยการปราศรัยในวันนี้จะพูดถึงนโยบายด้านต่าง ๆ ที่จะดำเนินการหากได้เป็นรัฐบาล รวมถึงจะประกาศวิสัยทัศน์ 2020

น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวอีกว่า ยังไม่ได้คิดถึงสูตรจัดตั้งรัฐบาลว่าจะจับมือกับพรรคการเมืองใดบ้างหากพรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ