นพดลยันคนตั้งครม.อยู่ในปท.ไม่เกี่ยว"ทักษิณ" ชี้ รมต.เน้นคนทำงานให้พรรค

ข่าวการเมือง Saturday July 9, 2011 16:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ผู้ที่แต่งตั้งตำแหน่งรัฐมนตรีใน ครม.ชุดใหม่นั้นอยู่ในประเทศไทย คือน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่าที่นายกรัฐมนตรี และคณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย ไม่ใช่ผู้ที่อยู่ต่างประเทศตามที่มีกระแสข่าว และพ.ต.ท.ทักษิณไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการตั้งครม. ส่วน สมาชิกพรรค และว่าที่ ส.ส.ที่เดินทางไปพบ พ.ต.ท.ทักษิร ให้นำอาหารพื้นเมือง เช่น น้ำพริก ไส้อั่ว ไปฝากก็พอ เพราะไม่อยากให้มีการพาดพิงถึงพ.ต.ท.ทักษิณ

ทั้งนี้การจัดตั้ง ครม.นั้น นางสาวยิ่งลักษณ์ ได้บอกไว้ชัดเจนว่าจะเคารพความรู้สึกของประชาชน เอานโยบาย เอางานเป็นตัวตั้ง เอาปัญหาของประชาชนไปใส่ไว้กับงานแล้วจึงหาบุคคลที่เหมาะสมและตรงกับปัญหามาบริหารงาน ผูื้ที่เป็นรัฐมนตรีนั้นจะต้องมีความรู้ความสามารถ ไม่ใช่คนที่ตะโกนดังสุดแล้วจะได้เป็น คนที่จะได้รับการพิจารณานั้นคงจะเน้นคนที่ทำงานให้กับพรรคและมั่นคงกับพรรค

นายนพดล ยังปฎิเสธกระแสที่นางสาวยิ่งลักษณ์จะรับตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ควบ รมว.ต่างประเทศ ว่าเป็นไปไม่ได้ หรือเป็นไปได้ยากมาก เพราะการประชุมระหว่างประเทศและระดับภูมิภาคหรือแม้แต่ระดับโลกนั้น จะมีการแบ่งระดับรัฐมนตรีและระดับผู้นำประเทศ หากควบสองตำแหน่งอาจไม่เหมาะสม นอกจากนี้ รมว.ต่างประเทศยังมีภารกิจมากในการเดินทางไปประชุมต่างประเทศซึ่งจะทำให้ไม่มีเวลาทำงานอื่นได้ และในอดีตไม่เคยมีนายกรัฐมนตรึควบรมว.ต่างประเทศ

อย่างไรก็ตาม ความเห็นส่วนตัวเห็นว่า ควรมีรัฐมนตรีต่างประเทศ 2 คน เพราะเมื่อคนหนึ่งเดินทางไปต่างประเทศ อีกคนยังทำหน้าที่รักษาการในประเทศได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ