ป.ป.ช.ส่งทนายความยื่นฟ้องคดีทุจริตจัดซื้อรถ-เรือดับเพลิงต่อศาลฎีกาฯ

ข่าวการเมือง Monday July 25, 2011 11:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะกรรมการป้องกันและปรามปราบการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) มอบอำนาจให้ทนายความยื่นฟ้องผู้เกี่ยวข้องกับคดีทุจริตจัดซื้อรถ-เรือดับเพลิง มูลค่า 6,600 ล้านบาท ต่อศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ในความผิดฐานปฏิบัติหน้าที่มิชอบตามประมวลกฎหมายอาญา และความผิดตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการเสนอราคาต่อหน่วยงานของรัฐ

โดยนายสิทธิโชค ศรีเจริญ ทนายความผู้รับมอบอำนาจจาก ป.ป.ช.ได้นำสำนวนหลักฐานเป็นจำนวนมากไปยื่นฟ้องนายโภคิน พลกุล อดีต รมว.มหาดไทย, นายประชา มาลีนนท์ อดีต รมช.มหาดไทย, นายวัฒนา เมืองสุข อดีต รมว.พาณิชย์, พล.ต.ต.อทิลักษณ์ ตันชูเกียรติ อดีต ผอ.กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กทม., บริษัท เอลลิคอตต์ฯ ประเทศออสเตรเลีย และนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน อดีตผู้ว่าฯ กทม. เป็นจำเลย ในความผิดฐานร่วมกันเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบและโดยทุจริต, ร่วมกันเป็นเจ้าพนักงานมีหน้าที่รับรองเอกสารได้กระทำการรับรองเอกสารอันเป็นเท็จตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 และมาตรา 162 และความผิดตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการเสนอราคาต่อหน่วยงานของรัฐ พ.ศ.2542

หลังจากนี้ที่ประชุมใหญ่ศาลฎีกาจะมีการคัดเลือกผู้พิพากษาเจ้าของสำนวน และองค์คณะผู้พิพากษา เพื่อพิจารณาว่าจะรับฟ้องคดีดังกล่าวหรือไม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ