"ทักษิณ"เชื่อฝีมือน้องสาววางตัว"ครม.ยิ่งลักษณ์ 1"ลงตัว/งดออกสื่อวันเกิด

ข่าวการเมือง Monday July 25, 2011 13:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายขวัญชัย ไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดรฯ เปิดเผยว่า ได้เดินทางไปพบ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่นครดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ ซึ่งจากการหารือกับ พ.ต.ท.ทักษิณ เห็นได้ชัดว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่มีความกังวลใจในการจัดตั้งคณะรัฐมนตรี "ยิ่งลักษณ์ 1" พร้อมยืนยันว่าจะเปิดโอกาสให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่าที่นายกรัฐมนตรี ได้แสดงภาวะผู้นำอย่างแท้จริงในการตั้งรัฐบาล โดยเชื่อมั่นว่าจะสามารถจัดวางบุคคลให้เหมาะสมกับตำแหน่งได้

อย่างไรก็ดี ความชัดเจนในขณะนี้ คือ การส่งสัญญาณให้นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ ทำการบ้านในส่วนของกระทรวงแรงงาน และนายปลอดประสพ สุรัสวดี ทำการบ้านกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เสนอให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ตรวจและจะเป็นเช่นนี้ในทุกกระทรวงเพื่อให้แน่ใจว่าบุคคลต่างๆ มีฝีมือและสามารถร่วมงานในรัฐบาล "ยิ่งลักษณ์ 1"ได้

ส่วนวันพรุ่งนี้(26 ก.ค.) ซึ่งถือเป็นวันคล้ายวันเกิดของ พ.ต.ท.ทักษิณนั้น นายขวัญชัย กล่าวว่า เพื่อเป็นการป้องกันการจุดประเด็นต่างๆ พ.ต.ท.ทักษิณยืนยันจะไม่มีการเคลื่อนไหวทั้งการโฟนอินหรือให้สัมภาษณ์ ทั้งนี้เพื่อให้บ้านเมืองเดินไปสู่ความปรองดอง ซึ่ง พ.ต.ท.ทักษิณ ประสงค์จะทำบุญในวันคล้ายวันเกิดร่วมกับครอบครัวในยุโรปเพียงลำพัง

ส่วนกรณีที่ในแถบอีสานมีการขึ้นป้ายจะจัดงาน "ทักษิณมหาราษฎร์" นั้น นายขวัญชัย เชื่อว่าไม่ใช่ฝีมือของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) แต่ขอเตือนไปยัง นปช.ว่าจะทำอะไรต้องมีสติ อย่าพลาดท่าหรือล้ำเส้น มิเช่นนั้นจะถูกฝ่ายตรงข้ามพลิกเกม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ