แหล่งข่าวคาด"ธีระชัย"นั่งรมว.คลังแน่,รองนายกฯ"โอฬาร-โกวิท-เฉลิม-ยุงยุทธ ควบมท.1"

ข่าวการเมือง Monday August 8, 2011 20:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวจากพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า นายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล อดีตเลขาธิการ คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.) คาดว่าจะได้รับการเสนอชื่อให้เป็น รมว.คลัง

ขณะที่ตำแหน่งในคณะรัฐมนตรีที่ค่อนข้างลงตัวแล้ว คือ รองนายกรัฐมนตรี ซึ่งได้แก่ พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ, ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ , นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย จะควบตำแหน่ง รมว.มหาดไทย และ นายโอฬาร ไชยประวัติ หัวหน้าทีมเศรษฐกิจของพรรคเพื่อไทย

พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา อดีตผู้บัญชาการทหารบก คาดว่าจะเข้ามานั่งให้เก้าอี้ รมว.กลาโหม ตามโผเดิม, นายวิชาญ มีนชัยนันท์ ส.ส.กทม. คาดว่าจะได้รับเสนอชื่อเป็นรมว.สาธารณสุข, นางบุญรื่น ศรีธเรศ ส.ส.กาฬสินธุ์ คาดว่าจะได้รับเสนอชื่อเป็น รมว.พัฒนาสังคม

รัฐมนตรีคนนอกที่เพิ่งลาออกจากตำแหน่งจเรทหารในวันนี้ คือ พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต อดีตผู้ช่วย ผบ.ทอ. และเพื่อนร่วมเตรียมทหารรุ่น 10 ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะเข้ามารับตำแหน่ง รมว.คมนาคม โดยมี น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ ส.ส.กทม. มีชื่อติดในโผ รมช.คมนาคม

นอกจากนั้น ยังมีชื่อบุคคลในระดับแกนนำของพรรคที่จะได้รับตำแหน่งรัฐมนตรี ได้แก่ พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก ที่มีชื่อติดโผ รมว.ยุติธรรม , นายเผดิมชัย สะสมทรัพย์ ที่ยังวัดดวงเก้าอี้ รมว.พาณิชย์ หรือ รมช.พาณิชย์ กับนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง อดีตผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย, นายสันติ พร้อมพัฒน์ มีชื่อคิดโผ รมว.เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ