เสื้อแดงยกพวกรุมอดีตนักศึกษาที่จะเข้ามอบพวงหรีดให้"ขุนค้อน" หน้าสภาฯ

ข่าวการเมือง Thursday August 25, 2011 16:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เกิดเหตุการณ์ความวุ่นวายที่บริเวณหน้ารัฐสภาเมื่อเวลาประมาณ 12.15 น. เมื่ออดีตนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฎ 2 คน เดินทางมาที่รัฐสภาเพื่อจะนำพวงหรีดมามอบให้แก่นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานสภาผู้แทนราษฎร ที่ทำหน้าที่ประธานรัฐสภาในการแถลงนโยบายรัฐบาล แต่ถูกขัดขวางและรุมทำร้ายจากกลุ่มคนเสื้อแดงร่วม 20 คน และได้วิ่งหลบเข้ามาในรัฐสภา

ด้าน พ.ต.ท.สมชาย ธรรมสารตระกูล รองผู้บังคับการ ฝ่ายปราบปราม สน.ดุสิต กล่าวว่า จากการสอบสวนทราบว่านักศึกษาทั้ง 2 คนที่อ้างตัวว่าเป็นศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยราชภัฎธนบุรี ได้เดินทางมาที่หน้ารัฐสภาโดยรถจิ๊ปที่ติดสติ๊กเกอร์พรรคประชาธิปัตย์ และในรถมีเอกสารใบปลิวของนายวัชระ เพชรทอง ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งทั้ง 2 คนได้ถือพวงหรีดและเดินฝ่าวงล้อมกลุ่มเสื้อแดงที่มาชุมนุมอยู่ด้านหน้ารัฐสภา จึงทำให้เกิดเหตุความวุ่นวายขึ้น

ทั้งนี้ 1 ในนักศึกษาที่ถูกทำร้ายเล่าว่าเดินมากับเพื่อน โดยตั้งใจว่าจะเป็นตัวแทนเข้าไปมอบพวงหรีดให้แก่นายสมศักดิ์ เนื่องจากมองว่าทำหน้าที่ไม่เป็นกลาง และเรียกร้องให้ทำหน้าที่ให้เป็นกลางมากกว่านี้ พร้อมยืนยันว่าไม่ได้ถูกใครจ้างวานมา แต่ยังไม่ทันจะเข้าไปในรัฐสภาก็ถูกคนเสื้อแดงรุมเข้ามาชกต่อย

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญตัวกลุ่มคนเสื้อแดงที่อยู่ในเหตุการณ์มาสอบปากคำทึ่ สน.ดุสิต ขณะที่อดีตนักศึกษาทั้ง 2 คนได้หายตัวไป แต่ยังคงจอดรถทิ้งไว้ที่ฝั่งตรงข้ามรัฐสภา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ