"จตุพร"นำคนเสื้อแดงเตะบอลกระชับมิตรเขมร 24 ก.ย./เจรจาปล่อย"วีระ-ราตรี"

ข่าวการเมือง Thursday September 8, 2011 10:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจตุพร พรหมพันธุ์ สส. แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) เปิดเผยว่า เตรียมนำกลุ่ม นปช.จำนวน 30 คน เดินทางไปแข่งขันฟุตบอลนัดกระชับมิตรกับทีมรัฐบาลกัมพูชาในกรุงพนมเปญวันที่ 24 กันยายนนี้

นายจตุพร กล่าวว่า ถือเป็นการแข่งขันเพื่อกระชับมิตร และเพิ่มความสัมพันธ์ของนานาประเทศ โดยเฉพาะในแถบประเทศเพื่อนบ้าน โดยนอกจากประเทศกัมพูชาแล้ว ได้มีการนัดหมายเพื่อขอแข่งขันกับประเทศอื่น อาทิ ประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนเวียดนาม พม่า เป็นต้น

รูปแบบการแข่งขันจะเป็นลักษณะการนำผู้เข้าแข่งขันของทั้ง 2 ประเทศผสมกัน เพื่อหลอมรวมให้เป็นเสมือนเลือดสีเดียวกัน โดยขณะนี้ยังไม่ได้หารือกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แต่จะมีการพูดคุยในเร็วๆ นี้ และเชื่อว่าอดีตนายกรัฐมนตรี จะต้องเห็นด้วย พร้อมทั้งจะชวนนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี ร่วมเดินทางไปด้วย

นอกจากนี้ นายจตุพร ยังเปิดเผยว่าตนพร้อมด้วยคณะจะขอโอกาสเข้าหารือและพูดคุยกับสมเด็จ ฮุน เซน นายกรัฐมนตรีของกัมพูชา เพื่อเจรจาขอให้มีการปล่อยตัวนายวีระ สมความคิด และนางสาวราตรี พิพัฒนาไพบูลย์ แกนนำเครือข่ายประชาชนไทยหัวใจรักชาติ ที่ถูกคุมขังในเรือนจำด้วย โดยเชื่อว่าทางกัมพูชาจะเข้าใจเรื่องสิทธิและเสรีภาพของคนไทย ซึ่งน่าจะมีความชัดเจนมากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ