"ปลอดประสพ"เผยผู้อพยพ 400-500 ไม่ยอมย้ายออกจากดอนเมืองหวั่นน้ำขึ้นสูง

ข่าวการเมือง Saturday October 29, 2011 16:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปลอดประสพ สุรัสวดี รมว.วิทยาศาสตร์และสิ่งแวดล้อม ในฐานะฝ่ายปฏิบัติการของศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย (ศปภ.) กล่าวว่า ล่าสุดตนได้เดินทางไปตรวจสอบความเรียบร้อยที่ท่าอากาศยานดอนเมือง ซึ่งเป็นที่ตั้งของศปภ.ก่อนที่จะย้ายศูนย์ฯมาที่กระทรวงพลังงาน โดยพบว่าขณะนี้เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานของศปภ.และสื่อมวลชนได้ย้ายออกมาหมดแล้ว เหลือเพียงแต่ผู้อพยพประมาณ 400-500 คน ที่อยู่ในศูนย์พักพิง อาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศ ท่าอากาศยานดอนเมืองที่ยังไม่ยอมย้ายออกมา

ทั้งนี้ ตนก็พยายามให้เหตุผลว่าควรย้ายออก เพราะคาดว่าน้ำจะมีระดับสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง อาจจะต้องมีการตัดน้ำและไฟฟ้า ขณะนี้เริ่มมีการตัดไฟไปหลายส่วนแล้ว และก็กำลังใช้ไฟฟ้าสำรองอยู่ ทั้งนี้ผู้อพยพส่วนใหญ่ที่ไม่ยอมอพยพออกมานั้นอ้างว่าศูนย์พักพิงที่ดอนเมืองใกล้บ้าน เพราะหากย้ายออกมาทางศูนย์ฯก็จะพาไปอยู่ที่จ.ชลบุรีตามผู้อพยพที่ย้ายออกไปก่อนหน้านี้

นายปลอดประสพ กล่าวต่อว่า ทางการท่าอากาศยานไทย(ทอท.) ยังได้ฝากบอกว่าท่าอากาศยานดอนเมือง จะปิดทำการในเวลา 17.00 น. เป็นต้นไป โดยไม่ให้มีการเข้าออก หากเจ้าหน้าที่ของทางศปภ.หรือผู้ใดที่ต้องการเข้าไปนำ เอกสาร ทรัพย์สิน หรือสิ่งของที่อยู่ในท่าอากาศยานดอนเมืองจะต้องไปติดต่อก่อนเวลา 17.00 น.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ