ประธานสภาฯ นัดพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณฯ 9-10 พ.ย.

ข่าวการเมือง Monday October 31, 2011 15:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพิทูร พุ่มหิรัญ เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่า นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานสภาผู้แทนราษฎร กำหนดการประชุมวาระพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2555 ระหว่างวันที่ 9-10 พ.ย. เนื่องจากขณะนี้ ส.ส.เดินทางมารับร่าง พ.ร.บ.งบประมาณฯ ไม่มากเท่าที่ควร จึงเกรงว่าหากกำหนดวาระประชุมในวันที่ 2-3 พ.ย.นั้น ส.ส.อาจนำร่าง พ.ร.บ.ดังกล่าวไปพิจารณาไม่ทัน

ขณะที่คำสั่งเรียกประชุมสภาผู้แทนราษฎร ครั้งที่ 17 ในวันที่ 2 พ.ย. และ ครั้งที่ 18 ในวันที่ 3 พ.ย. และจนถึงขณะนี้ยังไม่มีคำสั่งให้เปลี่ยนแปลงแต่อย่างใด โดยวาระการประชุม ประกอบด้วย กระทู้ถามทั่วไป 3 เรื่อง ได้แก่ 1.การสนับสนุนงบประมาณก่อสร้างโครงการประตูระบายน้ำคลองท่าแค ตำบลท่าแค อ.เมือง จ.พัทลุง โดย น.ส.สุพัชรี ธรรมเพชร ส.ส.พัทลุง พรรคประชาธิปัตย์เป็นผู้ถาม นายธีระ วงศ์สมุทร รมว.เกษตรและสหกรณ์

2.เรื่องขยายช่องจราจรถนนทางหลวงแผ่นดิน หมายเลข 24 และซ่อมแซมถนนทางหลวงภายในจังหวัดศรีสะเกษ โดย นางอุดมลักษณ์ เพ็งนรพัฒน์ ส.ส.ศรีสะเกษ พรรคภูมิใจไทย ถามพล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัตน์ รมว.คมนาคม และ 3.เรื่องรับจำนำสินค้าเกษตรอื่นที่นอกเหนือจากข้าว โดยนายพงศ์เวช เวชชาชีวะ ส.ส.จันทบุรี พรรคประชาธิปัตย์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ