ประธานสภาฯเล็งเลื่อนประชุมฯสัปดาห์นี้ไปชดเชยสัปดาห์หน้า 11-12 พ.ย.แทน

ข่าวการเมือง Tuesday November 1, 2011 17:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกำหนดการการประชุมสภาผู้แทนราษฎรว่า วันนี้(1 พ.ย.) ตนเองได้นัดหารือกับคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล(วิปรัฐบาล) เพื่อกำหนดวันประชุมสภาฯ ซึ่งเดิมกำหนดไว้เป็นวันที่ 2-3 พ.ย.นี้ อย่างไรก็ตามหากเลื่อนวันประชุมสภาฯ ในวันดังกล่าวออกไปก็จะไปชดเชยในสัปดาห์หน้าแทน โดยจะกำหนดให้ประชุมสภาฯ ในวันที่ 9-10 พ.ย.เพื่อพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2555 จากนั้นในวันที่ 11-12 พ.ย.จะพิจารณาญัตติเรื่องน้ำท่วมต่อเนื่องกันไป

"ช่วงที่ผ่านมาผมได้รับโทรศัพท์จาก ส.ส.และรัฐมนตรีเยอะมาก บางคนโทรมาขอลาประชุมสภาฯ เพราะบ้านถูกน้ำท่วม บางคนห่วงเรื่ององค์ประชุมที่อาจจะไม่ครบหากมีการประชุมสภาฯ เกิดขึ้น ผมจึงคิดสูตรชดเชยวันประชุมสภาฯ ขึ้นมาหากมีการเลื่อนประชุมสภาฯ ในสัปดาห์นี้ออกไป แต่วันนี้ผมขอฟังความเห็นจากที่ประชุมพรรคเพื่อไทยก่อนว่าจะเห็นอย่างไร เพราะ ส.ส.ของพรรคบางคนก็บอกว่า หากมีการประชุมสภาฯ จะมีปัญหาเรื่ององค์ประชุมอย่างแน่นอน ซึ่งหากองค์ประชุมไม่ครบก็จะโดนด่าเละแน่ๆ ดังนั้นจึงอยากให้ฝ่ายค้านมาคุยกันด้วยเหตุผล ไม่ใช่ด่าอย่างเดียว ผมก็อยากจะให้น้ำท่วมบ้านคนที่พูดดูบ้าง ผมเองไม่อยากจะงดประชุม เพราะงดก็โดนด่า แต่ก็ต้องพิจารณาเหตุและผลด้วย" นายสมศักดิ์ กล่าว

นายสมศักดิ์ กล่าวอีกว่า ขณะนี้ตนเองยังไม่ได้หารือกับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี แต่ได้หารือกับ น.พ.สุรวิทย์ คนสมบูรณ์ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และนายวิทยา บุรณศิริ รมว.สาธารณสุขแล้ว ซึ่งต่างก็เห็นตรงกันว่าควรจะเลื่อนการประชุมสภาฯ ออกไปก่อน

ส่วนกรณีที่มี ส.ว.เสนอให้มีการเปิดประชุมร่วมรัฐสภาเพื่อพิจารณาญัตติเรื่องน้ำท่วมนั้น ส่วนตัวแล้วเห็นด้วย เพราะจะได้แสดงความเห็นกันอย่างเต็มที่ มีอะไรก็จะได้เสนอแนะกัน แต่ขอให้พูดกันอย่างสร้างสรรค์ ไม่ใช่มาทะเลาะกัน เพราะประชาชนไม่ได้ประโยชน์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ