แกนนำเสื้อแดงสั่งบริจาคช่วยน้ำท่วมผ่าน นปช.ส่วนกลางอ้างกันถูกใส่ร้าย

ข่าวการเมือง Wednesday November 2, 2011 17:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางธิดา ถาวรเศรษฐ รักษาการประธานกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง กล่าวว่า จะขอให้กลุ่มคนเสื้อแดงบริจาคเงินและสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมผ่าน นปช.จากเดิมที่เคยบริจาคผ่านรัฐบาล เพื่อป้องกันปัญหาการถูกใส่ร้ายป้ายสี

"ต่อไปนี้เราขอเรียกร้องคนเสื้อแดงว่าในเรื่องการบริจาคสิ่งของและเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ขอให้บริจาคกับ นปช.โดยตรง ไม่ว่าจะในต่างจังหวัดหรือใน กทม. และเงินส่วนนี้เราจะนำมาแจกจ่ายมอบให้ประชาชนผู้เดือดร้อนโดยตรง เพราะว่าการผ่านรัฐบาลนั้นมีปัญหามากมายและถูกโจมตีอย่างไม่มีเหตุผล"นางธิดา กล่าว

เนื่องจากที่ผ่านมามีแกนนำกลุ่ม นปช.บางคนประสบปัญหาดังกล่าว เช่น นายวรชัย เหมมะ ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย และนายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ที่มีชื่อติดอยู่ขวดน้ำก็ถูกกล่าวหาว่าเป็นของบริจาคของประชาชนที่ทั้งสองคนจองเอาไว้ ซึ่งไม่เป็นความจริง

"ให้คนเสื้อแดงประสานงานมายัง นปช.ส่วนกลาง เพื่อประสานหาจุดที่ต้องการความช่วยเหลือ ไม่เช่นนั้นก็จะถูกใส่ร้ายป้ายสีว่าไปทำงานเอาหน้าโดยเอาของจากรัฐบาล ทั้งๆ ที่เราเป็นผู้ส่งมอบเงินจำนวนมากร่วม 10 ล้านบาท ข้าวของก็รวมมูลค่าหลายล้านบาท ซึ่งคนเสื้อแดงมอบให้รัฐบาล เมื่อถูกใส่ร้ายป้ายสีมากจึงต้องระมัดระวังและพยายามทำงานในส่วนของเราให้เข้มแข็ง" นางธิดา กล่าว

รักษาการประธาน นปช.กล่าวว่า กรณีรัฐบาลถูกวิพากษ์วิจารณ์เรื่องการบริหารจัดการน้ำของรัฐบาลนั้น จุดหักเหอยู่ที่การสะสมน้ำที่เป็นช่วงของการเลือกตั้งและช่วงเวลาที่พรรคประชาธิปัตย์เป็นรัฐบาลรักษาการ เพราะรัฐบาลที่มี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี รับตำแหน่งวันที่ 3 ส.ค.54 และแถลงนโยบายต่อรัฐสภา 25 ส.ค.54

"ช่วงเวลาดังกล่าวแทนที่จะระบายเหมือนช่วงเวลานี้ของปีก่อนๆ ใครควรจะรับผิดชอบว่าเหตุใดจึงไม่ระบายน้ำในเวลาที่ควรระบายออก เพราะไม่มีการระบายน้ำแม้แต่เขื่อนเดียว พร้อมใจกันเก็บน้ำไว้หมด แต่เวลานี้ที่ไม่ควรระบาย เหตุใดจึงระบายทั้ง 3 เขื่อน" นางธิดา กล่าว

นางธิดา กล่าวว่า ต้องตั้งคำถามไปยังนักวิชาการทั้งหลายด้วยว่าทำอะไรอยู่ หากจะโทษว่าเป็นความผิดของนักการเมืองก็ได้ แต่ความเป็นนักวิชาการและข้าราชการที่ต้องรับผิดชอบอยู่ที่ไหน เป็นคำถามที่ประชาชนต้องการคำตอบ เราต้องการผู้บริหารจัดการน้ำที่มีความรู้และยืนอยู่บนผลประโยชน์ของประเทศชาติ

"เราจะไม่พูดถึงการกลั่นแกล้ง เพราะไม่มีหลักฐาน แต่ถ้าไม่ใช่การกลั่นแกล้งก็เป็นความเบาปัญญาของข้าราชการและผู้ที่ต้องรับผิดชอบทั้งหลาย แต่ถ้ารัฐบาลนี้มีจุดอ่อนอย่างไรและเสนอกันอย่างมีเหตุมีผลเราก็พร้อมรับฟัง" นางธิดา กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ