รมว.คมนาคมปัดเกาเหลา รมช.ยันไร้ปัญหาขัดแย้ง โบ้ยถูกสื่อเสี้ยม

ข่าวการเมือง Tuesday December 6, 2011 16:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รมว.คมนาคม พร้อมด้วย พล.ต.ท.ชัจจ์ กุลดิลก และนายกิตติศักดิ์ หัตถสงเคราะห์ รมช.คมนาคม ร่วมกันแถลงปฏิเสธข่าวความขัดแย้ง โดยเจ้ากระทรวงยืนยันว่าการทำงานร่วมกับรมช.คมนาคมทั้งสองไม่มีปัญหาขัดแย้งใหญ่โต แม้ในระยะแรกอาจยังแบ่งงานกันไม่ชัดเจนทำให้มีปัญหากันบ้าง แต่ต่อมาเมื่อแบ่งงานชัดเจนแล้ว ก็ทำให้การทำงานร่วมกันก็ไม่มีปัญหาและราบรื่นดี

"ที่ผ่านมามีปัญหาการทำงานช่วงแรกเท่านั้น แต่ปัจจุบันยืนยันว่าไม่มีปัญหาใดๆ การทำงานในตอนนี้อยู่ร่วมกันแบบพี่น้อง ปัญหาที่ผ่านมาส่วนหนึ่งเกิดจากสื่อมวลชนตีความเชื่อมโยงกันทำให้เกิดความเข้าใจผิด และต้องขอให้สื่อช่วยนำเสนอข่าวอย่างสร้างสรรค์ และอีกส่วนหนึ่งเกิดจากปัญหาเกี่ยวกับการทำงาน ซึ่งเป็นเรื่องปกติของการทำงานร่วมกันในระยะแรกเท่านั้น

ส่วนการแต่งตั้งกรรมการหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ ซึ่งถูกมองว่าเป็นสาเหตุของความขัดแย้งนั้น รัฐมนตรีช่วยฯ ทั้งสองคนมีโควต้าการแต่งตั้งอยู่แล้ว หรือหากพบว่ากรรมการใดทำงานไม่ดีก็สามารถปรับเปลี่ยนได้"รมว.คมนาคม กล่าว

อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้จะมีผลต่อการปรับคณะรัฐมนตรีหรือไม่นั้น พล.อ.อ.สุกำพล กล่าวว่า การปรับเปลี่ยนใด ๆ ขึ้นกับการตัดสินใจของนายกรัฐมนตรี

ด้าน พล.ต.ท.ชัจจ์ กล่าวว่า หลังจากนี้จะไม่ขอให้สัมภาษณ์ใดๆ กับสื่อมวลชนอีก เพราะยิ่งพูดมากพรรคก็ยิ่งแตก เพราะตนเองมีสถานภาพเป็นรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย หากยิ่งพูดก็จะยิ่งมีปัญหา และไม่ต้องการให้เอาเสื้อแดงมาชนกับเตรียมทหารรุ่น 10 เพราะจะกลายเป็นการขัดแย้งไปกันใหญ่

ขณะที่นายกิตติศักดิ์ กล่าวว่า ได้พูดคุยกันทุกเรื่องและก็จบแล้ว โดยมอบให้เป็นหน้าที่ พล.อ.อ.สุกำพล เป็นผู้แถลงข่าว ส่วนกรณีมีข่าวว่าจะนำส.ส.มากดดัน รมว.คมนาคมนั้น ไม่ได้คิดจะนำส.ส.มาขับไล่ เพียงแต่บอกว่า ส.ส.อีสานที่มีจำนวนกว่า 100 คนขอให้ช่วยดูแลเรื่องถนนและแหล่งน้ำด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ