กกภ.กำหนดวงเงินรองนายกฯ-รมต.ประจำสำนักฯอนุมัติงบฯไม่เกิน 900 ลบ.ต่อปี

ข่าวการเมือง Wednesday December 7, 2011 17:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการกำกับและติดตามการปฏิบัติราชการในภูมิภาค (กกภ.) โดยที่ประชุมเห็นชอบกำหนดวงเงินงบประมาณที่รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีแต่ละคนมีอำนาจในการอนุมัติจัดสรร โดยพิจารณาความเหมาะสมและความสอดคล้องกับคำสั่งของนายกรัฐมนตรีที่มอบหมายให้รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีกำกับและติดตามการปฏิบัติราชการในภูมิภาค ในวงเงินรวมไม่เกิน 900 ล้านบาทต่อปี ตั้งแต่ปีงบประมาณ พ.ศ. 2555 เป็นต้นไป ดังนี้

นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรี ได้รับมอบหมายให้กำกับและติดตามการปฏิบัติราชการในพื้นที่เขตตรวจราชการของสำนักนายกรัฐมนตรี 4 เขต (6 7 15 และ 16) วงเงินงบประมาณรวม 200 ล้านบาทต่อปี

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ได้รับมอบหมายให้กำกับและติดตามการปฏิบัติราชการในพื้นที่เขตตรวจราชการของสำนักนายกรัฐมนตรี 3 เขต (10 11 และ 12) วงเงินงบประมาณรวม 150 ล้านบาทต่อปี

พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ รองนายกรัฐมนตรี ได้รับมอบหมายให้กำกับและติดตามการปฏิบัติราชการในพื้นที่เขตตรวจราชการของสำนักนายกรัฐมนตรี 3 เขต (3 5 และ 9) วงเงินงบประมาณรวม 150 ล้านบาทต่อปี

นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี ได้รับมอบหมายให้กำกับและติดตามการปฏิบัติราชการในพื้นที่เขตตรวจราชการของสำนักนายกรัฐมนตรี 2 เขต (1 และ 8) วงเงินงบประมาณรวม 100 ล้านบาทต่อปี

นายชุมพล ศิลปอาชา รองนายกรัฐมนตรี ได้รับมอบหมายให้กำกับและติดตามการปฏิบัติราชการในพื้นที่เขตตรวจราชการของสำนักนายกรัฐมนตรี 2 เขต (2 และ 4) วงเงินงบประมาณรวม 100 ล้านบาทต่อปี

สำหรับในส่วนของนายสุรวิทย์ คนสมบูรณ์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้รับมอบหมายให้กำกับและติดตามการปฏิบัติราชการในพื้นที่เขตตรวจราชการของสำนักนายกรัฐมนตรี 2 เขต (13 และ 14) วงเงินงบประมาณรวม 100 ล้านบาทต่อปี

นางสาวกฤษณา สีหลักษณ์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้รับมอบหมายให้กำกับและติดตามการปฏิบัติราชการในพื้นที่เขตตรวจราชการของสำนักนายกรัฐมนตรี 2 เขต (17 และ 18) วงเงินงบประมาณรวม 100 ล้านบาทต่อปี

พร้อมกันนี้ ที่ประชุมเห็นชอบแนวทางการสนับสนุนงบประมาณในอำนาจของรองนายกรัฐมนตรี หรือรัฐมนตรีที่ได้รับมอบหมายจากนายกรัฐมนตรีให้กำกับและติดตามการปฏิบัติราชการในภูมิภาคตามนัยระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการกำกับและติดตามการปฏิบัติราชการในภูมิภาค พ.ศ.2547 และที่แก้ไขเพิ่มเติม เพื่อให้เกิดสัมฤทธิผลและความคุ้มค่าในการใช้จ่ายงบประมาณเพื่อประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนเป็นสำคัญ โดยให้ถือปฏิบัติตามแนวทางการสนับสนุนงบประมาณฯ พร้อมกับเห็นชอบแต่งตั้งคณะทำงานกลั่นกรองแผนงาน/โครงการ จำนวน 7 คณะ สำหรับรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีแต่ละคน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ