ทนายความ"กี้ร์" เล็งเพิ่มหลักทรัพย์ยื่นอุทธรณ์ขอประกันตัวสัปดาห์หน้า

ข่าวการเมือง Thursday December 8, 2011 11:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวาสุเทพ ศรีโสดา ทนายความของนายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มเสื้อแดง และเป็นผู้ต้องหาคดีก่อการร้าย กล่าวว่า สัปดาห์หน้าจะยื่นอุทธรณ์เพื่อขอประกันตัวนายอริสมันต์ โดยจะยื่นหลักทรัพย์เพิ่มเติม และยืนยันว่าจะไม่มีการเปลี่ยนทีมทนายความ เนื่องจากทำหน้าที่เป็นทนายความส่วนตัวในนายอริสมันต์มาหลายปีแล้ว เพียงแต่อาจมีทนายความคนอื่นเข้ามาช่วยเสริมทีม

ส่วนกรณีที่นายอริสมันต์ ไม่ได้รับการประกันตัวและถูกส่งไปควบคุมตัวอยู่ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพนั้น ทนายความ ระบุว่า เรื่องนี้เคยแจ้งให้นายอริสมันต์ได้ทราบแล้วว่า ถ้าเข้ามามอบตัวอาจจะถูกควบคุมตัวไปอยู่ที่เรือนจำ เนื่องจากมีหลายคดีและไม่มั่นใจว่าศาลจะให้ประกันตัวหรือไม่ เพราะก่อนหน้านี้ศาลเคยบอกว่านายอริสมันต์ เป็นผู้ต้องหาที่หลบหนีคดี

"เมื่อนายอริสมันต์เข้ามอบตัวแล้ว ไม่คิดว่าอัยการจะสั่งฟ้องทันที ทนายความจึงตั้งตัวไม่ติด" นายวาสุเทพ กล่าว

อย่างไรก็ดี ในเรื่องนี้คงต้องชี้แจงต่อศาลถึงเหตุผลที่นายอริสมันต์ หลบหนีคดี เพราะอาจไม่ได้รับความปลอดภัยในชีวิต เพราะถูกไล่ล่าจับกุมตัว จนตนต้องไปแจ้งความไว้กับพนักงานสอบสวนหลาย สน.แล้ว

นายวาสุเทพ กล่าวถึงสภาพจิตใจของนายอริสมันต์นั้น ได้เตือนไปแล้วว่าต้องทำใจ แต่เชื่อว่านายอริสมันต์ มีสภาพจิตใจที่ดีเพราะรู้ล่วงหน้า อีกทั้งพรรคพวกของนายอริสมันต์เอง ก็เคยอยู่ในเรือนจำมาถึง 9 เดือนแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ