"เฉลิม"มั่นใจดูแลเหตุความไม่สงบช่วงปีใหม่ได้แน่ แม้พบระเบิดป่วนเมือง

ข่าวการเมือง Thursday December 8, 2011 16:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี มั่นใจว่าจะสามารถควบคุมสถานการณ์ความไม่สงบเรียบร้อยในช่วงเทศกาลปีใหม่ได้ แม้ว่า รมว.กลาโหมจะออกมาให้สัมภาษณ์ว่ารู้สึกเป็นห่วง หลังจากพบการวางระเบิดเวลาบริเวณถนนราชดำเนินในช่วงต้นสัปดาห์นี้ โดยในด้านข่าวกรองรายงานว่าเป็นเพียงความพยายามที่จะก่อความวุ่นวายเท่านั้น

"ที่ว่ามีคนเป็นโรคพาร์คินสันชอบสร้างความวุ่นวายทางการเมือง เป็นคนที่พูดรู้เรื่อง ปากพูดได้ แต่มือสั่น หัวดี แต่ชอบคิดอะไรที่ไม่เข้าท่า ขอร้องอยากให้ไปพักผ่อน อย่ามายุ่งเกี่ยวกับเรื่องทางการเมืองเลย และคนเหล่านี้ส่วนใหญ่ที่คิดไม่ดีมักจะชอบนัดกันทานข้าวโดยเฉพาะอาหารจีนในช่วงมื้อเย็น"ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

สำหรับกรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ออกมาระบุว่าเหตุที่ ร.ต.อ.เฉลิม มองไม่เห็นชายชุดดำที่แฝงตัวอยู่ในเหตุการณ์ชุมนุมทางการเมืองของคนเสื้อแดง เพราะตาบอดนั้น ร.ต.อ.เฉลิม ยืนยันว่า ไม่เคยเห็นจริงๆ เพราะไม่เคยไปร่วมชุมนุม ไม่เคยไปเวทีปราศรัย และจากคำให้การของผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ก็ไม่เคยเห็นชายชุดดำเช่นเดียวกัน เพราะฉะนั้นจะมาบอกว่าตาบอดคงจะไม่ได้

ส่วนเหตุการณ์การเสียชีวิตของ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง หรือเหตุการณ์ที่บ่อนไก่ ล้วนเป็นฝีมือของตำรวจทั้งสิ้นไม่ใช่ฝีมือของทหาร

ขณะที่ พล.ต.ท.วินัย ทองสอง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(ผบช.น.)กล่าวว่า ได้มอบหมายให้กองพิสูจน์หลักฐานและหน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิดเร่งตรวจสอบดีเอ็นเอและลายนิ้วมือแฝงบนวัตถุระเบิดที่ตรวจพบเมื่อวันที่ 6 ธ.ค.ส่วนตำรวจ สน.ชนะสงคราม ให้สืบสวนหาประจักษ์พยานที่เห็นเหตุการณ์ และให้ฝ่ายสืบสวน กองบังคับการตำรวจนครบาล 1 ตรวจสอบกล้องวงจรปิดโดยรอบ ก่อนประมวลผลในการประชุมพรุ่งนี้ เวลา 14.00 น.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ