ปชป.เตือนตั้งรับบ้านเมืองวุ่นวาย-เปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่/จี้รัฐแจงคุกการเมือง

ข่าวการเมือง Friday December 9, 2011 17:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) กล่าวกรณีที่ พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รมว.ยุติธรรม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย(ศปภ.) ยื่นถอดถอนนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรค ปชป.และ นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ส.ส.พิษณุโลก พรรค ปชป.กรณีนำถุงยังชีพของกระทรวงพลังงานไปแจกชาวบ้านว่า ขอให้สังคมไทยตั้งรับกับการให้ข้อเท็จจริงที่บิดเบือนเพื่อนำไปสู่การบังคับใช้กฎหมายที่ผิด และต้องการให้เกิดสถานการณ์ที่เป็นประโยชน์เพื่อกลบเกลื่อนความผิดของฝ่ายรัฐบาล

โดยเฉพาะในกลุ่ม ส.ส.พรรคเพื่อไทย(พท.)ที่นำถุงยังชีพที่บริจาคโดยประชาชนและราชการไปติดชื่อ ส.ส.ในพื้นที่ แต่กลับมีความพยายามต้องการให้พรรค ปชป.เข้าสู่กระบวนการถอดถอนบ้าง เพราะหากพรรค ปชป.รอด แต่พรรค พท.ถูกถอดถอน ก็จะยกประเด็นมาเป็นข้ออ้างจุดกระแสการเคลื่อนไหวเพื่อนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงในบ้านเมือง โดยโจมตีแนวทางเดิมว่ากระบวนการยุติธรรมมีสองมาตรฐาน

"ขอให้ประชาชนคนไทยเตรียมตั้งรับและใช้วิจารณญาณให้ดี เพราะนับจากนี้พรรคประชาธิปัตย์เชื่อว่า บ้านเมืองจะเข้าสู่ความวุ่นวายและการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองครั้งใหญ่อย่างรุนแรงอีกครั้ง"นายชวนนท์ กล่าว

ทั้งนี้ แนวทางของพรรค ปชป.คือให้ ส.ส.และอดีตผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคในทุกจังหวัด ตรวจสอบส.ส.ของพรรค พท.กรณีนำของบริจาคทางราชการไปแจกประชาชน มั่นใจว่าส.ส.ทุกคนของพรรค พท.จะต้องทำอย่างเดียวกัน เพราะขณะนี้มีการแจ้งข้อมูลมาแล้วว่ามีส.ส.พรรค พท.ที่อ.บางบังทอง จ.นนทบุรี นำของบริจาคของราชการไปแจก เมื่อได้ข้อมูลทั้งหมดแล้วก็จะนำไปมอบให้กับ พล.ต.อ.ประชา จากนั้นจะจับตาดูว่าจะมีการถอดถอนส.ส.ของพรรคตัวเองหรือไม่ หากไม่ทำก็แสดงว่าต้องการกลั่นแกล้งพรรค ปชป.ในฐานะเป็นผู้อภิปรายไม่ไว้วางใจ

โฆษกพรรคปชป.ยังระบุถึงกรณีการตั้งคุกการเมืองที่จะมีการย้ายผู้ต้องหาทางการเมืองจำนวน 32 คนไปในวันที่ 21 ธ.ค.ว่า ขอให้รัฐบาลชี้แจงให้ชัดเจนว่ามีมาตรการอย่างไร นักโทษการเมืองมีความผิดแค่ไหนจึงจะได้รับการย้ายไปอยู่คุกการเมือง โดยเฉพาะกรณีของ นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง ผู้ต้องหาคดีก่อการร้าย จะมีการโอนตัวไปอยู่คุกการเมืองหรือไม่ และผู้ที่กระทำผิดในข้อหาก่อการร้ายเรียกว่าเป็นคดีการเมืองหรือไม่

การกระทำดังกล่าวรัฐบาลได้อ้างว่าทำตามคำสั่งของคณะกรรมการอิสระตรวจสอบและค้นหาความจริงเพื่อความปรองดองแห่งชาติ (คอป.) ดังนั้น ขอเรียกร้องให้ คอป.ออกมาแถลงให้ชัดเจนว่า มีข้อเสนอดังกล่าวหรือไม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ