"เฉลิม" ยันไม่มีแรงกดดันจากคนเสื้อแดงในการแก้รธน. ยอมตามเสียงส่วนใหญ่ของพรรค

ข่าวการเมือง Friday December 23, 2011 14:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่วิปรัฐบาลเดินหน้าแก้ไขรัฐธรรมนูญว่า พรรคเพื่อไทยไม่ได้มีความแตกแยกในเรื่องของการแก้ไขรัฐธรรมนูญ แต่ส่วนตัวเห็นว่า ยังไม่ถึงเวลาเพราะรัฐบาลเพิ่งเข้ามาบริหารประเทศแค่ 3 เดือน จึงอยากให้รอครบ 9 เดือนก่อน แต่เมื่อเป็นมติเสียงส่วนใหญ่ของที่ประชุมก็ไม่ขัดข้อง โดยรูปแบบที่จะมีการแก้คือ แก้มาตรา 291 เพื่อจัดตั้ง สสร.ที่มาจากประชาชน 77 จังหวัด และนักวิชาการ ผู้เชี่ยวชาญอีก 22 คน รวม 99 คน ทำการยกร่างแก้ไข รัฐธรรมนูญ ก่อนทำประชามติ และขอความเห็นชอบจากรัฐสภา ซึ่งยืนยันว่าจะไม่มีคนของพรรคการเมืองเข้าไปมีส่วนในการยกร่าง และไม่ได้เป็นการทำเพื่อคนๆเดียว

"การแก้ไขรัฐธรรมนูญไม่เกี่ยวข้องกับการกดดันของกลุ่มคนเสื้อแดงและไม่ได้เป็นการเร่งรีบเพื่อเอาใจใคร เพราะการแก้ไขรัฐธรรมนูญต้องใช้เวลา" ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

ร.ต.อ.เฉลิม ยังกล่าวถคงกรณีที่สมาชิกบ้านเลขที่ 111 จะถูกปลดล็อกทางการเมืองในเดือน พฤษภาคม ปี 2555 ว่า น่าจะมีการปรับคณะรัฐมนตรีเพื่อให้บุคคลที่มีความรู้ความสามารถมารับตำแหน่ง แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของนายกรัฐมนตรี โดยเชื่อว่าจะไม่ส่งผลต่อเสถียรภาพของรัฐบาลเพราะ สมาชิกบ้านเลขที่ 111 ที่มีจุดยืนทางการเมืองเดียวกันกับพรรคเพื่อไทย เพียงไม่กี่คน ส่วนที่เหลือก็ไปทำงานร่วมกับพรรคการเมืองอื่นแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ