ดุสิตโพลปชช.ฝาก รบ.ยิ่งลักษณ์2 เร่ง10งาน "เยียวยา-ขึ้นเงินเดือน"นำโด่ง

ข่าวการเมือง Saturday January 28, 2012 15:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สวนดุสิตโพล" มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต ได้สำรวจความคิดเห็นจากประชาชนทุกสาขาอาชีพทั่วประเทศ หลังจากมีการปรับครม. ยิ่งลักษณ์ 2 ซึ่งประชาชนต่างคาดหวังว่าการทำงานของรัฐบาลจะมีประสิทธิภาพที่ดีขึ้นที่ โดยฝากรัฐบาลเร่งดำเนินงาน 10 งานหลักซึ่งเป็นหน้าที่ของรัฐบาลโดยตรง สรุปผลได้ดังนี้

อันดับ 1การเยียวยาผู้ที่รับผลกระทบจากน้ำท่วมและการป้องกันน้ำท่วมในปีต่อไป 85.87% เพราะ น้ำท่วมที่ผ่านมายังมีผู้ประสบภัยอีกมากที่ยังไม่ได้รับการช่วยเหลือ, ในปีนี้ยังไม่เห็นมาตรการการป้องกันที่ชัดเจน ฯลฯ

อันดับ 2การปรับขึ้นเงินเดือน ป.ตรี 15,000 บ. /ขึ้นค่าแรง 300 บ. 84.06% เพราะ ยังไม่เห็นมีการปรับขึ้นเงินเดือน ขึ้นค่าแรงที่เป็นรูปธรรมชัดเจน ,เป็นเรื่องที่รัฐบาลสัญญาไว้ว่าจะทำให้กับประชาชน ฯลฯ

อันดับ 3เรื่องปากท้อง ค่าครองชีพสูง /ราคาสินค้าแพง น้ำมันแพง 83.23% เพราะ รายได้ไม่พอกับรายจ่าย ,สินค้าจำเป็นเกือบทุกประเภทมีราคาสูงขึ้น โดยเฉพาะค่าน้ำมัน แก๊สรถยนต์ ฯลฯ

อันดับ 4การปราบปรามยาเสพติด76.16% เพราะ ทำให้ประเทศชาติและเยาวชนมีคุณภาพชีวิตที่ตกต่ำ ก่อให้เกิดปัญหาทางสังคมตามมา ฯลฯ

อันดับ 5ความขัดแย้งกรณีการแก้ไขรธน.และการแก้ประมวลกฎหมายอาญา ม.112 จำนวน 75.80% เพราะ เป็นเรื่องสำคัญที่ควรพิจารณาอย่างละเอียดรอบคอบ อาจกลายเป็นประเด็นที่ก่อให้เกิดความขัดแย้งในสังคม ฯลฯ

อันดับ 6เศรษฐกิจ /การค้า การลงทุนและความเชื่อมั่นของต่างชาติ 72.58% เพราะ ส่งผลต่อความมั่นคงและความเจริญรุ่งเรืองของประเทศชาติ ,ประชาชนมีคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ฯลฯ

อันดับ 7ทุจริต คอร์รัปชั่น 69.35% เพราะ สภาพเศรษฐกิจและสังคมที่ตกต่ำส่งผลให้คนบางกลุ่มอาศัยอำนาจหน้าที่หรือช่องโหว่ของกฎหมายหาผลประโยชน์ ฯลฯ

อันดับ 8การศึกษา /การแจกแท็บเล็ต 62.90% เพราะ การศึกษาเป็นพื้นฐานสำคัญ เด็กได้รับโอกาสทางการศึกษามากขึ้น ,รัฐบาลสัญญาว่าจะแจกแท็บเล็ตให้เด็กป.1ทุกคน ฯลฯ

อันดับ 9การสร้างความปรองดอง /ความสามัคคีของคนในชาติให้เป็นรูปธรรม 59.67% เพราะ อยากเห็นบ้านเมืองสงบสุข คนไทยรักใคร่สามัคคี นักการเมืองไม่แตกแยกและขัดแย้งอย่างรุนแรงเช่นในทุกวันนี้ ฯลฯ

อันดับ 10การดูแลทรัพยากรทางธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม 56.13% เพราะ ทุกวันนี้ประเทศไทยประสบปัญหาจากภัยธรรมชาติและความแปรปรวนของฤดูกาลต่างๆ ทั้งน้ำท่วม ดินถล่ม ภัยหนาว ฯลฯ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ