โฆษก ปชป.เมิน "ทักษิณ"ฟ้องกล่าวหาหมิ่นสถาบัน ยันมีข้อมูลพร้อมพิสูจน์

ข่าวการเมือง Sunday January 29, 2012 14:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึง กรณีพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มอบหมายนายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมายพ.ต.ท. ทักษิณ ดำเนินการฟ้องตนเองหลังจากเปิดเผยคำสัมภาษณ์ในหนังสือ “คอนเวอร์เซชั่น วิธ ทักษิณ" ที่มีลักษณะละเมิดต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งยืนยันว่า ข้อมูลที่นำมาเปิดเผยโดยนำมาจากการแปลจากสำนักข่าว และเป็นการแปลความหมายจากภาษาอังกฤษมาเป็นไทยได้ถูกต้อง ไม่มีการบิดเบือนข้อมูลใส่ร้ายกล่าว พร้อมเรียกร้องให้ พ.ต.ท.ทักษิณ เดินทางกลับไทยเพื่อมาดำเนินคดีข้อหาหมิ่นประมาทด้วยตนเอง และเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมของไทย เพื่อพิสูจน์ข้อเท็จจริง

ส่วนกรณีที่พรรคเพื่อไทยออกมาระบุจะไม่มีการแก้ไขประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 แต่ขอตั้งข้อสังเกตว่ามีสมาชิกพรรคเพื่อไทยบางคน กลับมีการเคลื่อนไหวในต่างประเทศ ดังนั้น หาก พ.ต.ท.ทักษิณ และพรรคเพื่อไทยมีความจริงใจ แต่กลับออกมาคัดค้านในช่วงที่มีกระแสสังคมต่อต้าน ซึ่งอาจจะเป็นการโหมกระแส ปล่อยให้คณะนิติราษฎร์เคลื่อนไหวต่อไปเพียงลำพัง

"การออกมาประกาศท่าทีคัดค้านการแก้ไขมาตรา 112 เพื่อต้องการชิ่งหนีกลุ่มนิติราษฎร์ หลังจากที่กระแสต่อต้านและต้องตายคาธรรมศาสตร์ และทำไมพ.ต.ท.ทักษิณ ถึงออกมาแสดงท่าทีไม่เห็นด้วยช้ามาก และรอจนกระแสสังคมรับไปไม่ได้เช่นดียวกับพรรคเพื่อไทย โดยทิ้งเรือเอาตัวรอดไม่สมกับความเป็นลูกผู้ชาย" นายชวนนท์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ