นายกฯวอนทุกฝ่ายอดทน ใจเย็นร่วมแก้ปัญหาน้ำ ยันรัฐเร่งดำเนินการเป็นรูปธรรม

ข่าวการเมือง Sunday January 29, 2012 17:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า กรณีนายสมิทธ ธรรมโรช กรรมการยุทธเพื่อการวางระบบการบริหารจัดการน้ำ (กยน.) ตำหนิแผนบริหารจัดการน้ำของรัฐไม่ชัดเจนและเตรียมถอนตัว นั้น แผนบริหารจัดการน้ำเป็นแผนใหญ่ของประเทศการดำเนินการจึงต้องค่อยเป็นค่อยไป และขณะนี้ได้มีการสั่งการดำเนินการแล้ว ซึ่งยอมรับว่าการดำเนินการบางเรื่องอาจไม่ทันใจ จึงต้องมีการทำความเข้าใจและเห็นใจทั้ง 2 ฝ่าย

"คณะกรรมการเองก็เป็นห่วง เพราะภารกิจต่างๆก็ถือว่าเป็นภารกิจที่หนักหนามาก สำหรับประเทศ และสำหรับคณะกรรมการที่ต้องเร่งติดตาม แต่ขณะเดียวกันคนทำงานก็คงต้องเร่งมือด้วย ยืนยันว่า ในช่วงหน้าฝนหน้าจะต้องเตรียมตัวให้พร้อมและป้องกันให้ดี" นางสาวยิ่งลักษณ์ กล่าว

ส่วนกรณีที่ถูกมองว่ารัฐบาลจ้องแต่หาเงิน แต่แผนยังไม่พร้อม นั้น วันนี้ยอมรับว่าอาจจะยังไม่เห็นแผน เพราะไม่สามารถชี้แจงในรายละเอียดได้ทั้งหมด แต่ขอให้ดูคนทำงาน ส่วนผลการทำงานจะค่อยๆ ออกมา

ทั้งนี้แผนบริหารจัดการน้ำถือว่าเป็นวาระแห่งชาติที่ต้องช่วยกัน จึงขอเชิญชวนและขอร้องให้ทุกฝ่ายมีความอดทน เพราะวิกฤตครั้งนี้เป็นมหาวิกฤตที่ทุกคนเจอพร้อมกัน ดังนั้นวันนี้จึงจะขอให้หลายฝ่ายปรับทิศทางการทำงานจากนักวิชาการและแนวทางปฏิบัติซึ่งต้องใช้เวลา จะไม่ปล่อยเวลาสูญเสียไป และต้องเร่งทำให้ทันกับเวลา

"ต้องเรียกว่า ขอความร่วมมือช่วยกัน จริงๆอาจจะเป็นเรื่องที่ไม่ได้มีการพูดคุยกันมากกว่า ท่านก็อาจจะเป็นห่วง ตนคิดว่าทุกคนก็ต้องทำหน้าที่ให้พร้อมเห็นใจกรรมการและประธานอนุกรรมการด้วย ทุกท่านก็ทำงานก็อยากขอให้กำลังใจซึ่งกันและกันเพื่อเราจะได้ฟันฝ่าวิกฤตนี้และฟื้นฟูประเทศโดยเร็ว" นายกรัฐมนตรี กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ