นายกฯ ปัดตอบ"บัณฑูร สุภัควณิช"ลาออกเลขาธิการนายกฯ

ข่าวการเมือง Tuesday February 28, 2012 12:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกระแสข่าวว่านายบัณฑูร สุภัควณิช ลาออกจากตำแหน่งเลขาธิการนายกรัฐมนตรี โดยนายกรัฐมนตรีเลี่ยงที่จะตอบคำถามและเดินขึ้นไปประชุมคณะรัฐมนตรีทันที

อย่างไรก็ดี เมื่อสอบถามไปยังนางฐิติมา ฉายแสง รักษาการโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุว่า ได้ยินแต่เพียงข่าวว่านายบัณฑูร ขอลาออกเพราะสุขภาพไม่ค่อยดี แต่ข้อเท็จจริงเป็นอย่างไรนั้นคงต้องรอความชัดเจนจากนายกรัฐมนตรี และขณะนี้ยังไม่มีผู้ใดเข้ามาทำหน้าที่แทนนายบัณฑูร นอกจากนั้น การประชุมครม.วันนี้ นายบัณฑูร ก็ไม่ได้เดินทางมาร่วมประชุมแต่อย่างใด

แหล่งข่าววงใน เปิดเผยว่า สาเหตุการลาออกในครั้งนี้เป็นเพราะนายบัณฑูร มีความเครียด และรับไม่ได้กับการทำงานที่ไม่เป็นระบบ อีกทั้งมีการสั่งงานข้ามหัวบ่อยครั้ง จึงเป็นเหตุให้ตัดสินใจลาออกจากตำแหน่ง

ด้านพล.ต.ต.ธวัช บุญเฟื้อง รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง เปิดเผยว่า ทราบข่าวการลาออกของนายบัณฑูร จากสื่อเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา จึงสอบถามรายละเอียดไปยังผู้ที่เกี่ยวข้องและยืนยันได้ว่านายบัณฑูร ลาออกแล้วจริง ส่วนเหตุผลนั้นยังไม่ทราบข้อเท็จจริง แต่คาดว่าน่าจะเป็นเรื่องปัญหาสุขภาพมากกว่า

ทั้งนี้ มีรายงานข่าวว่ามีการมอบหมายให้ พล.ต.ต.ธวัช ปฏิบัติหน้าที่เลขาธิการนายกรัฐมนตรีแทน นอกจากนี้จะมีการมอบหมายให้นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีด้วยเช่นกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ