"ณัฐวุฒิ" แนะกลุ่มส.ส.ร.50ร่วมแก้รธน.ล้างบาป,ไม่กังวลตรวจสอบคุณสมบัติ

ข่าวการเมือง Tuesday March 6, 2012 10:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.เกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยถึงกรณีที่ ชมรม ส.ส.ร.50 ออกมาคัดค้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญทั้งฉบับนั้น เชื่อว่า ส.ส.ร.ที่จะมาจากการเลือกตั้งจากภาคประชาชนคงไม่คิดที่จะบรรจุรัฐธรรมนูญมาตรา 309 หรือ 237 เพราะ ส.ส.ร.50 เป็นการร่างรัฐธรรมนูญตามพิมพ์เขียวของคณะปฏิวัติ จึงเป็นการสร้างกติกาบิดเบี้ยว

"อยากให้ ส.ส.ร.50 ร่วมมือแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับนี้น่าจะดีกว่า เพื่อจะได้มีส่วนช่วยลบรอยตราบาปที่ส.ส.ร.50 บางคนเคยได้ทำเอาไว้"รมช.เกษตรฯ กล่าว

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า รัฐบาลคงจะไม่สามารถชี้นำสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ (ส.ส.ร.) ให้ดำเนินการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ยืนยันว่าจุดยืนรัฐบาลและพรรคเพื่อไทยจะไม่มีการแก้ไขประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 และบัญญัติรัฐธรรมนูญที่เกี่ยวกับพระมหากษัตริย์ ส่วนเรื่องอื่นๆ คงเป็นหน้าที่ของ ส.ส.ร.เป็นผู้พิจารณา

ส่วนการจ่ายเงินเยียวยาให้ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการชุมนุมทางการเมืองนั้น หากวันนี้ที่ประชุม ครม.อนุมัติกรอบวงเงิน ก็น่าจะมีการช่วยเยียวยา รวมถึงเป็นแนวทางในการสร้างปรองดองซึ่งอาจจะเป็นไปได้ว่า สิ่งที่ ครม.อนุมัติในวันนี้ นายกรัฐมนตรีอาจจะนำไปชี้แจงระหว่างเยือนประเทศญี่ปุ่น ซึ่งอาจจะรวมถึงครอบครัวของช่างภาพชาวญี่ปุ่นที่เสียชีวิตในประเทศไทยด้วย

"การเยียวยาการชุมนุมทางการเมืองเป็นการเยียวยาให้กับทุกสีทุกกลุ่ม ซึ่งกลุ่มพันธมิตร ตำรวจ ทหาร ก็จะได้รับการเยียวยาด้วย"นายณัฐวุฒิ กล่าว

สำหรับกรณีผู้ตรวจการแผ่นดินจะวินิจฉัยข้อร้องเรียนของฝ่ายค้านต่อกรณีการดำรงคุณสมบัติในตำแหน่งรัฐมนตรีของตนนั้น นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า ไม่ได้รู้สึกวิตกกังวลแต่อย่างใด เพราะการตรวจสอบตำแหน่งรัฐมนตรีได้ผ่านตรวจสอบจากเลขาธิการคณะรัฐมนตรีแล้ว ซึ่งมั่นใจว่าตนเองมีคุณสมบัติถูกต้อง และหลังจากนี้จะเดินหน้าทำงานให้กับประชาชนต่อไป โดยจะไม่เอาประเด็นนี้มาบั่นทอนการทำงานของตนเองแต่อย่างใด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ