นายกฯ ออกทัวร์นกขมิ้นเร่งงานบริหารพื้นที่ต้นน้ำ-กลางน้ำ 12-16 มิ.ย.

ข่าวการเมือง Wednesday June 6, 2012 14:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวยอมรับว่า การก่อสร้างในส่วนของการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่ต้นน้ำและกลางน้ำ ยังไม่มีความคืบหน้าเท่าที่ควร เตรียมจะลงพื้นที่เพื่อไปติดตามการทำงาน พร้อมทั้งจะเน้นตรวจสอบบริเวณพื้นที่รอยต่อของแต่ละจังหวัด เพื่อให้แน่ใจว่าทิศทางการไหลของน้ำจะไม่เป็นอุปสรรค คาดว่าจะเริ่มลงพื้นที่ในช่วง 12-16 มิ.ย.นี้ ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจรที่ จ.ชลบุรี ระหว่างวันที่ 17-19 มิ.ย.นี้

"การเตรียมการในส่วนของพื้นที่ที่จะไปดูมากขึ้นคือพื้นที่ต้นน้ำและกลางน้ำ เพราะยังไม่คืบหน้าเท่าที่อยากจะเป็น เนื่องจากเป็นงานก่อสร้าง งานที่ทำลงไปอาจจะติดขัดในขั้นตอนราชการ ก็จะไปดูว่าแต่ละส่วนจะปรับแผนหรือทำอย่างไรให้เร็วขึ้น"น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าว

นายกรัฐมนตรี กล่าวต่อว่า จากการที่ได้สั่งการให้รัฐมนตรีลงไปตรวจสอบความคืบหน้าในทุกพื้นที่ก็จะเน้นในเรื่องของภารกิจการไปดูแล ติดตามการชดเชยให้กับประชาชนที่บ้านเรือนได้รับความเสียหายว่าเป็นไปตามเงื่อนไขและมีความเสมอภาคในแต่ละพื้นที่หรือไม่ พร้อมทั้งจะไปติดตามการบริหารจัดการน้ำทั้งในระยะเร่งด่วนและระยะยาว ว่ามีความคืบหน้าอย่างไร เป็นไปตามเป้าหมายหรือไม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ