ปชป. ดักคอ"สมศักดิ์"อย่าใช้เสียงส่วนใหญ่ลากลงมติร่างแก้ไขรธน.วาระ 3

ข่าวการเมือง Wednesday June 6, 2012 17:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบุญยอด สุขถิ่นไทย ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีการเปิดประชุมสภาฯด่วนในวันที่ 8 มิ.ย.นี้ว่า ขณะนี้ นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานรัฐสภา ได้ระบุว่าจะมีเรื่องแจ้งให้ที่ประชุมรับทราบซึ่งก็คือเรื่องคำสั่งของศาลรัฐธรรมนูญที่ให้ชะลอการลงมติวาระที่ 3 ออกไปก่อน ซึ่งยังไม่ทราบว่าการแจ้งให้ที่ประชุมทราบจะเป็นการใช้เสียงส่วนใหญ่เพื่อดำเนินการไม่รับคำสั่งของศาลหรือไม่ เพราะหากเป็นเช่นนั้นก็จะสามารถลงมติในวาระที่ 3 จากที่เลื่อนมาจากวันที่ 5 มิ.ย.ได้

ทั้งนี้ อยากจะให้ประธานสภาฯได้แสดงจุดยืนให้ชัดเจนว่าจะเอาอย่างไรเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว เพราะหากในวันที่ประชุมเกิดเรื่องไม่ชอบมาพากล พวกตนก็จะขอสู้ตายทันที ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นในสภาฯก็ตาม

"นายสมศักดิ์ และนายเจริญ จรรย์โกมล รองประธานสภาคนที่ 2 มีความพยายามที่จะบิดเบือนข้อเท็จจริง เพื่อเรียกร้องความเห็นใจจากประชาชนว่าหากไม่มีการลงมติรับร่างรัฐธรรมนูญในวาระ 3 จะถือว่าขัดรัฐธรรมนูญมาตรา 291 วรรค 5 ที่ระบุว่าต้องลงมติภายใน 15 วัน ถือเป็นการให้ข้อมูลที่เป็นเท็จ หากยังเดินหน้าต่อไปแล้วมีปัญหานายสมศักดิ์จะต้องเป็นผู้รับผิดชอบโดยตรง เพราะเรื่องนี้ถือว่าขัดต่อหลักกฎหมาย ฝ่ายนิติบัญญัติไม่สามารถเป็นผู้รับใช้รัฐบาลได้"นายบุญยอด กล่าว

นายบุญยอด ยังกล่าวถึงกรณีบัญชีรายการทรัพย์สินและหนี้ของนายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ที่ยื่นไว้เมื่อวันที่ 2 ส.ค.54 ระบุว่ามีเงินลงทุนจำนวน 102,720,000 บาท โดยเป็นหุ้น บริษัท สยามประกันชีวิต จำกัด จำนวน 6 รายการรวมจำนวนหุ้น 1,027,200 หุ้น หุ้นละ 100 บาทว่า ทางพรรคประชาธิปัตย์จะตรวจสอบเรื่องดังกล่าวและยื่นให้สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)ตรวจสอบด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ