ปชป.ค้านรัฐตั้งศูนย์แก้ปัญหาชายแดนใต้ ชี้ทำงานซ้ำซ้อนแก้ปัญหาไม่ตรงจุด

ข่าวการเมือง Thursday August 9, 2012 11:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายถาวร เสนเนียม ส.ส. สงขลา พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ไม่เห็นด้วยกับการตั้งศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้(ศปก.จชต.) ของรัฐบาล เพราะมองว่าเป็นการทำงานที่ซ้ำซ้อนอีกทั้งยังแก้ปัญหาไม่ถูกจุด นอกจากนี้สภาที่ปรึกษาการบริหารและการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ที่มีตัวแทนภาคประชาชนทุกองค์กรยังได้ออกแถลงการณ์ไม่เห็นด้วยเช่นกัน เพราะ พ.ร.บ.การบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ที่ผ่านการเห็นชอบจากสภาฯ โดยให้ ศอ.บต.ขับเคลื่อนงานด้านการพัฒนานั้นสามารถแก้ปัญหาได้ตรงจุดแล้ว

ขณะที่ด้านความมั่นคงได้มอบหมายให้แม่ทัพภาค 4 เป็นผู้กำกับดูแลงานด้านความมั่นคง ซึ่งสอดคล้องกับยุทธศาสตร์การเมืองนำการทหาร ส่งผลให้ประชาชนพอใจกับการแก้ปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ดังนั้นจึงขอเรียกร้องรัฐบาลลงพื้นที่รับฟังความเห็นของประชาชน

นายถาวร ยังตอบโต้ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ที่ระบุว่าการบริหารงาน 2 ปี 8 เดือนของพรรคประชาธิปัตย์ แก้ปัญหาไม่ได้ว่า พรรคประชาธิปัตย์มีนโยบายชัดเจนที่ใช้การเมืองนำการทหาร และจัดตั้งองค์กรถาวรเพื่อแก้ปัญหาภาคใต้ และทำให้สถานการณ์ที่มีเหตุรุนแรงจาก 2,000 เหตุการณ์ ลดลงครึ่งหนึ่ง และไม่มีเหตุรุนแรงในพื้นที่เศรษฐกิจเหมือนรัฐบาลนี้ และยกเลิกกฎหมายพิเศษโดยใช้กฎหมายความมั่นคงแทน พร้อมนำมาตรา 21 มาบังคับใช้ รวมทั้งมีการประกาศเป็นเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษ และมีแผนเพิ่มกำลังท้องถิ่นแทนเพื่อรองรับการถอนทหาร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ