ศาลฯปรับวันนัดฟังคำสั่งคำร้องขอถอนประกันฯเป็น 22 ส.ค.ตามคำร้องฝ่ายนปช.

ข่าวการเมือง Thursday August 9, 2012 16:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศาลอาญานัดฟังคำสั่งคำร้องขอเพิกถอนการปล่อยตัวชั่วคราว จำเลยทั้ง 19 คนในวันที่ 22 ส.ค.55 เวลา 15.00 น.หลังสอบถามแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) ในฐานะจำเลยทั้ง 19 คนในคดีก่อการร้าย เพื่อพิจารณากรณีที่มีผู้ยื่นคำร้องขอเพิกถอนการปล่อยตัวชั่วคราวเสร็จแล้วศาลอาญาเสร็จแล้ว

ก่อนหน้านั้น ศาลฯนัดให้มาฟังคำสั่งในวันที่ 23 ส.ค.55 แต่ทนายความของนายยศวริศ ชูกล่อม หรือเจ๋ง ดอกจิก ขอเลื่อนขึ้นมาเป็นวันที่ 22 ส.ค.เนื่องจากติดคดีอื่นในวันที่ 23 ส.ค.ดังนั้น เพื่อให้โอกาสได้ต่อสู้คดีและให้ความเป็นธรรม ศาลจึงเลื่อนการสอบถามนายยศวริศ ไปเป็นวันที่ 22 ส.ค.เวลา 09.00 น.และนัดฟังคำสั่งในช่วงบ่ายพร้อมจำเลยทั้งหมด 19 คนในเวลา 15.00 น.

ขณะที่แกนนำ นปช.ที่เป็น ส.ส.อีก 5 คน ประกอบด้วย นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ, นายก่อแก้ว พิกุลทอง, นายการุณ โหสกุล, นายวิภูแถลง พัฒนภูมิไท และนพ.เหวง โตจิราการ ซึ่งมีเอกสิทธิ์คุ้มครองตามกฎหมายรัฐธรรมนูญนั้น ศาลอาญาได้สั่งให้เลื่อนการสอบถามจำเลยทั้ง 5 คนในนัดแรกตั้งแต่วันที่ 29 พ.ย.55 เป็นต้นไปซึ่งเป็นภายหลังจากการปิดสมัยประชุมสภาฯ แล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศภายหลังจากศาลมีคำสั่งดังกล่าว กลุ่มเสื้อแดงที่ชุมนุมอยู่ด้านหน้าศาลอาญาได้แสดงอาการโห่ร้องดีใจ ขณะที่แกนนำนปช.หลังจากฟังคำสั่งศาลแล้วก็ได้เดินเข้ามาทักทายกลุ่มผู้ชุมนุมที่มารอให้กำลังใจอยู่ท่ามกลางฝนตกหนัก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ