รมว.ยุติธรรม สั่งทยอยจ่ายเงินเยียวยาเหยื่อไฟใต้กว่า 6 พันคนตั้งแต่วันนี้

ข่าวการเมือง Tuesday August 14, 2012 15:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รมว.ยุติธรรม กล่าวว่า ได้มอบหมายให้ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้(ศอ.บต.) ร่วมกับคณะอนุกรรมการเยียวยาประชาชน ผู้ว่าราชการจังหวัดชายแดนภาคใต้ ทำการมอบเงินช่วยเหลือเยียวยาให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ภาคใต้ เบื้องต้นกำหนดให้ทั้ง 37 อำเภอใน 4 จังหวัดของพื้นที่นราธิวาส, ปัตตานี, ยะลา และสงขลาทำการจ่ายเงินเยียวยาประชาชน 6,868 ราย เป็นเงินกว่า 430 ล้านบาท โดยเริ่มจ่ายตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

ส่วนกรณีผู้สูญเสียและผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบจากเหตุการณ์ ที่ อ.ตากใบ จ.นราธิวาส, อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา และมัสยิดกรือเซะ อ.เมือง จ.ปัตตานี และกรณีละเมิดสิทธิมนุษยชน ซึ่งเป็นการเยียวยาที่เกิดจากการกระทำของเจ้าหน้าที่รัฐจะได้รับการเยียวยามากกว่ากรณีอื่น โดยกรณี อ.ตากใบ อ.สะบ้าย้อย กรณีสูญหายและละเมิดสิทธิมนุษยชนจะได้รับการช่วยเหลือเยียวยารายละ 7 ล้าน 5 แสนบาท

ส่วนกรณีมัสยิดกรือเซะ รายละ 4 ล้านบาท ซึ่งได้มอบหมายให้ ศอ.บต.ร่วมกับคณะอนุกรรมการเยียวยาฯทำการมอบเงินเยียวยาในปีงบประมาณ 2555 รายละ 3 ล้าน 5 แสนบาท และในปีถัดไป ปีละ 1 ล้านบาทเป็นเวลา 4 ปี โดยการจ่ายเงินเยียวยาครั้งนี้ครอบคลุมทุกกลุ่มทั้งเจ้าหน้าที่รัฐ ประชาชนทั่วไป ผู้ได้รับผลกระทบจากการกระทำจากเจ้าหน้าที่รัฐ และผู้ถูกจับกุมคุมขังแล้วศาลมีคำสั่งไม่ฟ้อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ