"พล.อ.ยุทธศักดิ์"เผยประชุม สมช.วันนี้หารือโครงสร้างการทำงาน ศปก.จชต.

ข่าวการเมือง Tuesday August 21, 2012 10:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การประชุมสภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.) ในช่วงบ่ายวันนี้จะมีการพิจารณาเรื่องโครงสร้างการทำงานของศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้(ศปก.จชต.) เพื่อให้การทำงานถูกต้องตามกฎหมายและไม่เกิดความซ้ำซ้อนกับศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้(ศอ.บต.) โดยอาจมีการตรากฎหมายขึ้นใหม่หรือปรับปรุงกฎหมายบางฉบับเพื่อรองรับการทำงานของ ศปก.จชต.

พล.อ.ยุทธศักดิ์ ยืนยันว่า บทบาทและหน้าที่ของ ศปก.จชต.เป็นเพียงหน่วยประสานงานระหว่าง ศอ.บต.กับกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร(กอ.รมน.) เพื่อให้การทำงานเป็นไปในทิศทางเดียวกันมากกว่าในอดีต

"การทำงานร่วมกันระหว่าง ศอ.บต.และ กอ.รมน.ที่ผ่านมา 7-8 ปี มีอะไรที่เป็นช่องว่าง และไม่เชื่อมกันในการทำงาน หรือไม่มีความร่วมมือกัน ก็ขอให้ ศปก.จชต.เป็นตัวเชื่อม เป็นตัวประสานให้สองหน่วยงานทำงานร่วมกันได้ แต่ไม่ใช่การเข้าไปสั่งการหรือทำงานแทน" พล.อ.ยุทธศักดิ์ กล่าว

พล.อ.ยุทธศักดิ์ กล่าวว่า โดยข้อสรุปที่ได้จากการประชุม สมช.ในวันนี้จะนำไปเสนอที่ประชุม ศปก.จชต.ในวันที่ 23 ส.ค.นี้

ส่วนกรณีชาวกัมพูชาที่นับถือศาสนาอิสลามเดินทางเข้ามาในประเทศไทยในรูปแบบของนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากนั้น พล.อ.ยุทธศักดิ์ กล่าวว่า ตนเองได้รับรายงานในเรื่องดังกล่าวแล้ว และได้สั่งการให้ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ว่าที่ ผบ.ตร.เข้าไปตรวจสอบข้อเท็จจริงที่ด่านตรวจคนเมืองที่ จ.สระแก้ว แล้วว่าเป็นการเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวจริงหรือไม่ หรือเป็นการแอบแฝงเข้ามาในรูปของนักท่องเที่ยว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ