"ณัฐวุฒิ"ยันคนเสื้อแดงพร้อมรับคำตัดสินคำร้องขอถอนประกันตัวพรุ่งนี้

ข่าวการเมือง Tuesday August 21, 2012 11:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) กล่าวถึงความพร้อมกรณีที่ศาลอาญาจะมีการพิจารณาไต่สวนการถอนประกันกลุ่มนปช.ในวันพรุ่งนี้ว่า มั่นใจว่าศาลจะให้ความเมตตาให้โอกาสกับทุกคนได้ใช้ชีวิตตามปกติ แต่ศาลจะมีหลักปฏิบัติอะไรเพิ่มเติมต้องรอคำวินิจฉัย ซึ่งจะเป็นผลบวกหรือลบก็น้อมรับคำวินิจฉัย และไม่มีเงื่อนไขอื่นๆ

ส่วนกรณีที่นายยศวริษ ชูกล่อม แกนนำนปช.ขึ้นไปบนเวทีประกาศเบอรโทรศัพท์ของครอบครัวตุลาการศาลรัฐธรรมนูญนั้น ได้เตรียมข้อมูลไว้ชี้แจงในวันพรุ่งนี้แล้ว และได้มีการเตรียมคลิปวีดีโอที่ประกาศบนเวทีห้ามปรามประชาชนว่าอย่าได้ไปกดดันศาลรัฐธรรมนูญ

ส่วนกรณีที่ กรมสอบสวนคดีพิเศา (DSI) เรียกหน่วยสไนเปอร์สอบสวนจะก่อให้เกิดปัญหาความขัดแย้งกับกองทัพหรือไม่นั้น นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า เป็นการตัดสินใจจากทางฝ่ายการเมือง หากใครสั่งการหรือมีอำนาจในการลงนาม บุคคลเหล่านั้นจะปฏิเสธความรับผิดชอบไม่ได้

"คดีกำลังเดินหน้าและนายอภิสิทธิ์และนายสุเทพจะต้องขึ้นเบิกความต่อศาล และเรื่องนี้ไม่สามารถพูดได้ว่าเจ้าหน้าที่ทหารไม่ต้องรับโทษ แต่เรื่องนี้อยู่ที่กระบวนการยุติธรรมที่ต้องมีการพิจารณาและพิสูจน์ความจริงต่อไป และคดีนีควรจบในรัฐบาลนี้" นายณัฐวุฒิ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ