รัฐบาลจัดงานนิทรรศการโครงการบริหารจัดการน้ำทั้งระบบในช่วงสุดสัปดาห์นี้

ข่าวการเมือง Tuesday August 28, 2012 14:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ในช่วงวันที่ 31 ส.ค.-2 ก.ย.นี้ รัฐบาลจะจัดงานนิทรรศการเกี่ยวกับการบริหารจัดการน้ำ เพื่อประชาสัมพันธ์ข้อมูลเกี่ยวกับการดำเนินโครงการบริหารจัดการน้ำทั้งระบบให้ประชาชนได้รับทราบ

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า กรณีเกิดสถานการณ์ภัยแล้งในพื้นที่ 7 จังหวัดนั้นถือเป็นปัญหาเฉพาะหน้า ซึ่งได้มอบหมายให้กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ร่วมกับกระทรวงมหาดไทย และกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เข้าไปดูแลช่วยเหลือแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้กับประชาชนแล้ว

ส่วนปัญหาความขัดแย้งภายในคณะกรรมการบริหารจัดการน้ำและอุทกภัย(กบอ.) นั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เป็นเรื่องของความคิดเห็นที่แตกต่างกันเท่านั้น แต่ต้องหาข้อสรุปร่วมกันให้ได้ ไม่ใช่ความเห็นของคนใดคนหนึ่ง

สุดสัปดาห์ก่อน รัฐบาลได้จัดงาน "รัฐบาลพบประชาชน ทุนเพื่อคุณภาพชีวิต" พร้อมกันทั้ง 76 จังหวัด เพื่อแสดงผลงานของรัฐบาลรวม 11 โครงการ ได้แก่ พักชำระหนี้ 3 ปี, บ้านหลังแรก, รถคันแรก, บัตรสินเชื่อเกษตรกร, ประกันภัยพืชผลทางการเกษตรพร้อมกับเปิดตัวกองทุนทั้งใหม่และของเดิมได้แก่ กองทุนพัฒนาบทบาทสตรี, กองทุนตั้งตัวได้, กองทุนพัฒนาศักยภาพของหมู่บ้านและชุมชน, กองทุนหมู่บ้าน และกองทุนสุขภาพภาครัฐ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ