นายกฯไปนราธิวาส 5 ก.ย.,สั่งมท.-ศอ.บต.ดูแลชีวิต-ทรัพย์สินปชช.จ.ชายแดนใต้

ข่าวการเมือง Tuesday September 4, 2012 14:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เตรียมลงพื้นที่ จ.นราธิวาสในวันที่ 5 ก.ย.นี้ เพื่อตรวจสอบสภาพปัญหาความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยเฉพาะผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบ พร้อมทั้งสั่งการให้กระทรวงมหาดไทย (มท.) ผ่านทางศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายดนภาคใต้ (ศอ.บต.) เน้นการดูแลชีวิตและทรัพย์สินประชาชน

ส่วนการทดสอบเรื่องการระบายน้ำ นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า ฝนที่ตกลงมาในช่วงนี้ ถือว่าอยู่ในสภาวะปกติ ซึ่งได้รับรายงานจาก คณะกรรมการบริหารจัดการน้ำและอุทกภัย (กบอ.) ว่าฝนที่ตกลงมาเกิดจากร่องมรสุมพาดผ่าน ซึ่งอาจมีฝนตกในช่วงสัปดาห์นี้ และได้สั่งการให้กระทรวงมหาดไทยตั้งศูนย์ปฏิบัติการส่วนหน้าในการติดตามสถานการณ์และดูแลประชาชนอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะพื้นที่คลองลาดพร้าว ซึ่งมีประชาชนอาศัยอยู่ 5 พันครัวเรือนที่รุกล้ำลำคลอง

"ได้ฝากความห่วงใยไปทางคณะกรรมการที่กำกับดูแลทดสอบการระบายน้ำว่า ในช่วงนี้ที่มีฝนตก ให้ทางคณะกรรมการดูแลการทดสอบอย่างระมัดระวัง หากทดสอบแล้วพบปัญหาเกิดขึ้น ก็จะมีการหยุดทดสอบภายใน 5 นาที และยืนยันว่าการทดสอบครั้งนี้ เป็นไปตามความจริงของประสิทธิภาพคูคลอง และจะไม่ให้กระทบกับประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณริมคลอง ส่วนการลงพื้นที่เพื่อดูการทดสอบนั้น คงจะติดตามจากการรายงานของหน่วยงานที่รับผิดชอบ"นายกรัฐมนตรี กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ