ทีมกม.ปชป.เตรียมพบ ผบ.ตร. พรุ่งนี้ให้เอาผิดกับ"คำรณวิทย์"พบ"ทักษิณ"

ข่าวการเมือง Sunday September 9, 2012 14:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายราเมศ รัตนเชวง รองโฆษกพรรค พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) และทีมกฎหมายพรรค ปชป. เปิดเผยว่า ในวันที่ 10 ก.ย. เวลา 13.00 น. จะไปพบผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) เพื่อให้ดำเนินการตามกฎหมาย กรณี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) ยอมรับว่าไปพบ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เพื่อให้ประดับยศให้ ว่า พล.ต.ท.คำรณวิทย์มีพฤติกรรมเข้าข่ายผิดจริยธรรมและผิดวินัยอย่างร้ายแรง ตามพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ตำรวจ พ.ศ.2547 ที่ระบุว่าเมื่อข้าราชการตำรวจมีพฤติกรรมเข้าข่ายผิดวินัยร้ายแรง ผู้บังคับบัญชาก็ต้องดำเนินการทางวินัย เพราะจากข้อเท็จจริง

การไปเรียกร้องต่อ ผบ.ตร. ไม่มีประเด็นเรื่องการเมืองหรือทำให้รัฐบาลต้องล้มลง แต่จะเป็นบรรทัดฐานต่อไปว่าข้าราชการตำรวจที่ไปพบกับผู้ต้องหาหรือจำเลยทำได้หรือไม่ รวมถึงทำสำเนาหนังสือดังกล่าวถึง พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงห์แก้ว ว่าที่ ผบ.ตร.คนใหม่ด้วย

โดยทั้งภาพถ่ายและออกมายอมรับของ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ก็ชัดเจนว่าส่อผิดวินัยร้ายแรง เพราะเป็นถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่มีไม่จิตสำนึกของความเป็นผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ ที่ต้องรับใช้ประชาชนและเป็นข้าราชการของทุกรัฐบาล ไม่ใช่ให้สัมภาษณ์ หากรัฐบาลเปลี่ยนก็จะลาออกทันที ท่านควรจะตอบแทนประชาชนโดยไม่มีการเลือกข้าง

"ที่เคยร้องไปยังผู้ตรวจการแผ่นดินสอบเรื่องจริยธรรมแล้ว และระยะเวลาผ่านมาระยะหนึ่งแล้ว แต่ผู้บังคับบัญชาไม่ยอมดำเนินการอะไรทั้งที่ควรตั้งคณะกรรมการดำเนินสอบการทางวินัย และผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ก็ไม่มีข้อยกเว้นที่ต้องดำเนินการทางวินัยต่อ พล.ต.ท.คำรณวิทย์"รองโษก ปชป. กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ