นายกฯแถลงเสียดาย"ยงยุทธ"ลาออก ย้ำยังไม่ปรับครม.ช่วงนี้

ข่าวการเมือง Saturday September 29, 2012 12:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หลังเสร็จสิ้นการประชุมสมัชชาสหประชาชาติ ครั้งที่ 67 ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางกลับถึงประเทศไทยในช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยมีนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รอต้อนรับด้วยสีหน้าที่ยิ้มแย้ม นายกรัฐมนตรี ได้แถลงข่าวร่วมกับนายยงยุทธ โดยระบุว่ารู้สึกเสียดายที่นายยงยุทธ ลาออกและถือว่าเป็นผู้เสียสละ การลาออกครั้งนี้ปราศจากการกดดันจากใครทั้งสิ้น ทั้งนี้ได้มอบให้ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี รับผิดชอบงานไปก่อน ส่วนตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย จะหารือในที่ประชุม ครม. ว่าจะแบ่งงานให้รัฐมนตรีช่วยคนใดรับผิดชอบ

สำหรับการปรับคณะรัฐมนตรี นายกรัฐมนตรีระบุว่า ยังไม่คิดปรับในตอนนี้ ซึ่งหากมีการปรับ ครม. ทุกคนในพรรค มีความเหมาะสม รวมถึงสมาชิกบ้าน 111 ด้วย ส่วนการที่ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เตรียมจะยื่นให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยคุณสมบัติ ส.ส. ว่า ต้องดูในข้อของกฎหมาย ไม่ขอชี้แจงในรายละเอียด

ด้านนายยงยุทธ ยืนยันอีกครั้งว่า การลาออกครั้งนี้ ไม่มีใครกดดัน และจะทำงานกับพรรคเพื่อไทยต่อไป ส่วนกรณีที่ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ให้พ้นจากการเป็น ส.ส.ด้วยนั้น เชื่อว่าไม่น่าจะมีปัญหากับตำแหน่ง ส.ส. และหัวหน้าพรรค


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ