ดุสิตโพลชี้กลุ่มผู้ชุมนุมแดง-เหลืองปะทะ สะท้อนการเมืองยังขาดเสถียรภาพ

ข่าวการเมือง Saturday September 29, 2012 14:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยราชภัฎสวนดุสิต สำรวจความคิดเห็นประชาชนในกรุงเทพฯ-ปริมณฑล 1,094 คน เรื่อง การปะทะกันของคนเสื้อเหลือง-เสื้อแดง หน้ากองปราบ พบว่ากลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่ กว่าครึ่ง ร้อยละ 53.12 เห็นว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสะท้อนให้เห็นถึงการเมืองไทยยังขาดเสถียรภาพ ความขัดแย้งทางการเมือง เป็นต้นเหตุสำคัญให้ประชาชนทะเลาะกัน ร้อยละ 19.23 เห็นว่า ตราบใดที่ยังไม่สามารถปรองดองกันได้ ก็ไม่สามารถเดินหน้าบริหารบ้านเมืองในด้านอื่นๆพัฒนาได้ และร้อยละ 17.56 ภาพลักษณ์การเมืองไทยดูแย่ลง

ส่วนความคิดเห็นเรื่องการปะทะกันนั้น ร้อยละ 42.04 เห็นว่า เป็นเรื่องของคนสองกลุ่ม ที่มีแนวคิดมุมมองที่แตกต่างกัน ร้อยละ 29.21 เห็นว่า ภาพลักษณ์ประเทศดูแย่ ทรัพย์สินเสียหาย มีผู้บาดเจ็บ และ ร้อยละ 18.87 เห็นว่ากองปราบ น่าจะรับมือการชุมนุมได้ดีกว่านี้ ไม่ควรปล่อยให้เหตุการณ์บานปลาย

สำหรับแนวทางแก้ปัญหานี้ กลุ่มตัวอย่างร้อยละ 40.05 เห็นว่า ต้องมีสติ ถอยคนละก้าว ไม่ใช้กำลังตัดสินปัญหา ร้อยละ 24.49 เห็นว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องเข้มงวด เตรียมวางแผนป้องกันดูแลความปลอดภัย และร้อยละ 19.39 เห็นว่า แกนนำแต่ละฝ่ายควรจะควบคุมดูแลผู้ชุมนุมให้อยู่ในความเป็นระเบียบเรียบร้อย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ