ครม.เตรียมพิจารณาแต่งตั้งอธิบดีกรมอุทยานฯ คนใหม่-ขึ้นเงินเดือนครู

ข่าวการเมือง Monday October 15, 2012 10:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า ในสัปดาห์นี้ได้เลื่อนการประชุมคณะรัฐมนตรีมาเป็นวันนี้แทน เนื่องจากน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ติดภารกิจที่จะต้องเดินทางไปเยือนคูเวต ร่วมการประชุมสุดยอดกรอบความร่วมมือเอเชีย (ACD) ระหว่างวันที่ 15 — 17 ต.ค.นี้

สำหรับวาระการประชุมครม.ที่น่าสนใจวันนี้ จะมีวาระการพิจารณาเรื่องการขึ้นเงินเดือนข้าราชการครู และการพิจารณาของบกลางสนับสนุนเงินรางวัลประจำปีข้าราชการ

ส่วนการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการที่ยังไม่เสร็จสิ้นของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม(ทส.) โดยเฉพาะตำแหน่งสำคัญคือ อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เพื่อมาแทนแทนนายดำรงค์ พิเดช ที่เกษียณอายุราชการไปแล้วตั้งแต่ 30 ก.ย.55

กระทรวงพาณิชย์ จะเสนอร่างประกาศกระทรวงพาณิชย์ เรื่องกำหนดให้อาวุธและยุทโธปกรณ์ และยานพาหนะเป็นสินค้าที่ต้องห้ามการส่งออกไปสาธารณรัฐโกตดิวัวร์หรือไอเวอร์รี่โคสต์ และกำหนดให้เพชรที่ยังไม่ได้เจียระไนเป็นสินค้าที่ยังต้องห้ามนำเข้าจากประเทศโกตดิวัวร์ หรือมาตรการคว่ำบาตรอาวุธต่อประเทศโกตดิวัวร์

โดยสาระสำคัญคือ การกำหนดให้อาวุธและยุทโธปกรณ์และยานพาหนะที่ส่งให้แก่กองกำลังรักษาความมั่นคงเป็นสินค้าที่ต้องห้ามส่งออกไปโกตดิวัวร์ และห้ามมิให้ใช้บังคับในกรณีการส่งออกอาวุธและยุทธโธปกรณ์ที่มีวัตถุประสงห์เพื่อใช้หรือสนับสนุนในการปฏิบัติการของสหประชาชาติในโกตดิวัวร์ หรือใช้ในกองกำลังของประเทศฝรั่งเศส เพื่อสนับสนุนกองกำลังสันติภาพขององค์การสหประชาชาติ(UN)และกำหนดให้เพชรที่ยังไม่ได้เจียระไนทุกชนิดที่ส่งมาจากโกตดิวัวร์เป็นสินค้าต้องห้ามในการนำเข้ามาในราชอาณาจักร ยกเว้นเพื่อการวิจัยและวิเคราะห์ทางวิทยาศาสตร์

ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) เตรียมเสนอที่ประชุมคณะรัฐมนตรีลงนามในบันทึกความเข้าใจ(MOU)ในความร่วมมือกับองค์กรของสาธารณรัฐอินโดนีเซียเพื่อมอบทุนการศึกษาแก่เยาวชนใน 5 จังหวัดชายแดนใต้

กระทรวงศึกษาธิการ จะเสนอขอความเห็นชอบร่างกฎกระทรวง ซึ่งออกตามความ พ.ร.บ.การอาชีวศึกษาพ.ศ.2551 สาระสำคัญของร่างกฎกระทรวง กำหนดให้รวมสถานศึกษาอาชีวศึกษาจัดตั้งเป็นสถาบันการอาชีวศึกษาเกษตร

นอกจากนี้กระทรวงศึกษาธิการ ขอความเห็นชอบ แผนยุทธศาสตร์ชาติด้านเด็กปฐมวัย (แรกเกิดถึงก่อนเข้าประถมศึกษาปีที่ 1) ตามนโยบายรัฐบาล ด้านเด็กปฐมวัย พ.ศ. 2555 - 2559 โดยขอให้กระทรวงที่เกี่ยวข้องจัดทำโครงการตามแผนยุทธศาสตร์ชาติด้านเด็กปฐมวัย (แรกเกิดถึงก่อนเข้าประถมศึกษาปีที่ 1) ตามนโยบายรัฐบาล ด้านเด็กปฐมวัย พ.ศ. 2555 - 2559 ให้แล้วเสร็จภายใน 90 วัน

กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) ขอความเห็นชอบร่างแถลงการณ์ร่วมของรัฐมนตรีสิ่งแวดล้อมอาเซียนต่อการประชุมระดับสูง ระหว่างสมัยการประชุมสมัชชาภาคีอนุสัญญาว่าด้วยความหลากหลายทางชีวภาพ ครั้งที่ 11


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ